banner-dang-web.jpg

Uống thuốc dạ dày 1 tháng khi mới có thai

Hỏi - 03/07/2014
Thưa bác sĩ,

Em năm nay 35 tuổi, đã có 2 cháu trai 11 và 12 tuổi, khi đi khám dạ dày ở khoa tiêu hóa bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM, do bị nhiễm virus HP nên bác sĩ cho em uống các loại thuốc sau: 

1/ Esonix 40mg: 56 viên, ngày uống 2 lần. 

2/ Amoxiciline 500mg: 56 viên, ngày uống 2 lần( 2viên/lần). 

3/ Levofloxacin 500mg: 28 viên, ngày uống 2 lần. 

4/ Biolactyl: 28 gói, ngày uống 2 lần.

Sau khi uống thuốc được 1 tuần em thấy có khoảng 3- 4 giọt máu đen chảy ra, do nghĩ là uống thuốc nên bị trễ kinh, nên em đã dùng hết số thuốc còn lại trong vòng 1 tháng. Sau đó, khi đi siêu âm ở bệnh viện Từ Dũ, em mới biết mình có thai trong lúc uống thuốc( thai khoảng 4 tuần). Vậy xin hỏi bác sĩ, em uống các loại thuốc đó trong thời kỳ mới hình thành phôi thai có ảnh hưởng gì đến thai không? Mong bác sĩ trả lời sớm dùm em ạ. Em cám ơn bác sĩ

Trả lời
Chào Xuân,

Biolactyl là men tiêu hóa có thể dùng được cho phụ nữ mang thai.

Esonix (Esomeprazole) là một loại thuốc tiêu hóa không chống chỉ định cho người mang thai.

Amoxicillin: đối với thai kỳ được phân nhóm B: chưa ghi nhận gây bất thường cho thai nhi.

Levofloxacin: đối với thai kỳ phân nhóm C (có ghi nhận gây dị tật cho động vật thí nghiệm mang thai, tuy nhiên chưa ghi nhận trên người, cần nghiên cứu thêm).

Vì vậy, nếu em đã có thai và bị ra huyết, em nên đi khám tại các bệnh viện có phòng khám sản để xác định thai lần này như thế nào và sẽ được tư vấn cụ thể.

Thân mến,

BS.CK2 Trần Thị Nhật Thiên Trang

Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ