banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thuốc kháng sinh

Hỏi - 02/08/2018
Chào bác sĩ, E năm nay 26 tuổi, hiện đang có bầu 23w. Vừa rồi e bị đau quặn bên hông phải và bụng dưới. E đi khám thì bị thận (P) ứ nước độ I. E ko bị sốt, đi tiểu bình thường ạ. E qua BV bình dân điều trị. Bác sĩ chẩn đoán là ứ nước do thai chèn ép, nhiễm trùng niệu. Bác sĩ cho e toa thuốc như dưới. Bác sĩ tư vấn giùm e là nếu e dùng thuốc thì ảnh hưởng lên thai nhi có nhiều ko ạ. E rất lo. Nếu ko dùng thuốc thì sức khỏe của mẹ và e bé có bị ảnh hưởng gì ko ạ? E cảm ơn nhiều!
Trả lời

Chào chị Hồng Anh

Các thuốc chị được chỉ định sử dụng: Dinpocef (hoạt chất cefpodoxim), Flotral 10mg (hoạt chất alfuzosin), Rabicad 20mg (hoạt chất rabeprazol), Pargine (hoạt chất arginin). Các thuốc này tương đối an toàn cho phụ nữ mang thai. Chưa ghi nhận các dữ liệu bất thường khi sử dụng các thuốc này trong thời kỳ mang thai đến sự phát triển của thai nhi.

Các bác sĩ đã khám và phát hiện bệnh trong thai kỳ, do đó bác sĩ đã cân nhắc và chỉ định thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ có thai. Để tránh các biến chứng và tác hại của bệnh đối với phụ nữ mang thai và thai nhi chị cần tuân thủ điều trị.

 Chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh – BV Từ Dũ

Files đính kèm