banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thai lưu 6 tuần

Hỏi - 06/03/2015
Chao bác sĩ!

Em 26 tuổi, em có thai 6 tuần nhưng bị lưu (không có tim thai). Ngày 25/12/2014 bác sĩ ở bệnh viện Từ Dũ cho thuốc ngậm để thai ra ngoải. Đây là lần mang thai đầu tiên. 

Ngày 13/2/2015 em chích ngừa mũi 1 trái rạ và hẹn tháng sau chích tiếp mui 2 và thêm mũi cúm. Như vậy, sau lần chích ngừa này 1 tháng thí em có thể mang thai được không vì em nghe nói phải để 1- 3 tháng sau. Vợ chồng em tính đi khám tiền sản ở bệnh viện Từ Dũ nhưng không biết thứ 7 bệnh viện có làm việc không? Khám như vậy có lâu không? em muốn được tư vấn đầy đủ sức khoẻ cho vợ và chồng trước khi mang thai vì em sợ như lần trước. Mong bác sĩ trả lời giúp em.  

Trả lời
Chào bạn,

Đơn vị khám tiền sản hiện không làm việc vào thứ 7 bạn nhé. Việc khám lâu hay không còn tùy thuộc vào lượng bệnh nhân khám của ngày hôm đó đông hay ít bạn ạ. Về việc chích ngừa thì tốt nhất bạn nên ngừa thai trong 3 tháng đầu sau khi chích ngừa sẽ tốt hơn và khi mang thai sẽ đỡ phải lo lắng, đỡ đi những theo dõi phức tạp và tránh được chuyện không may cho thai.

Khi đi khám, bạn nên đến khám ở khoa Chăm sóc trước sinh ( lầu 1 khu M - số 227 Cống Quỳnh Q.1 ). Khi lấy số bạn nhớ nói rõ bạn từng bị thai lưu, giờ muốn khám sức khỏe sinh sản, để từ đó nhân viên có hướng dẫn cho bạn.

Thân mến,

KS. Trần Thị Hoan
P. Công nghệ thông tin - BV Từ Dũ