pregeu-pc-1440x164.jpg

Phá thai bằng thuốc

Hỏi - 27/03/2017

Chào bác sĩ.

Cháu phá thai đã 2 tuần, sau khi uống thuốc máu cục và máu âm đạo ra rất nhiều rồi giảm dần và hết sau đó khoảng hơn 1 tuần máu màu đỏ bình thường. Nhưng s đó 1 ngày cháu lại bị ra máu âm đạo nhiều lại màu máu vẫn bình thường nhưng 2 ngày nay thì máu còn ra rất ít nhưng có màu đen. Việc chảy máu âm đạo lại và máu có màu đen như vậy liệu có vấn đề gì không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp cháu, cháu cảm ơn ạ.

Trả lời

Chào bạn

Sau uống thuốc phá thai có khả năng việc ra huyết kéo dài là bình thường. Sau khi uống thuốc 1 tuần nên khám lại và siêu âm kiểm tra. Nếu thật sự đã sạch thì bác sĩ có thể cho uống thuốc ngừa thai mỗi ngày để rút ngắn thời gian ra huyết. Như vậy bạn phải đi khám lại tại nơi đã cho bạn uống thuốc để được kiểm tra cẩn thận hơn.

ThS. BS. Phan Thanh Bình
K. Chăm sóc trước sinh