pregeu-pc-1440x164.jpg
banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Dùng thuốc khi mang thai

Hỏi - 05/01/2017

Chào bác sĩ .... em đang mang thai tuần thứ 19 mà bị táo bón nặng. Em đã cố gắng ăn nhiều rau và hoa quả nhưng vẫn không có cải thiện mà cứ bị đau bụng lâm râm rất khó chịu. Em thay có thuốc natufib chuyên trị táo bón cho bà bầu. Bác sĩ cho em hỏi giờ em dùng thuốc đó được không ạ ......Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều...

Trả lời

Chào bạn

Có nhiều nguyên nhân gây táo bón ở phụ nữ mang thai: thay đổi nồng độ hormon trong máu, hạn chế vận động, sử dụng thuốc bổ sung sắt...Như vậy ngoài việc ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước, bạn nên tăng cường vận động nhẹ nhàng; nếu uống thuốc bổ sung sắt thì nên chọn loại thuốc  có hàm lượng sắt thấp và tăng liều từ từ, uống thuốc sau bữa ăn để tránh kích ứng niêm mạc dạ dày. Nếu sau khi đã thực hiện các biện pháp trên mà các triệu chứng không thuyên giảm, bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa để được xác định rõ nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Bạn không nên tự ý dùng thuốc vì nếu không điều trị đúng nguyên nhân, thuốc có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ds. Hoàng Thị Vinh
Khoa Dược