pregeu-pc-1440x164.jpg

Có thai tuần đầu tiên uống thuốc cảm có hại không ạ.

Hỏi - 29/12/2014
Xin chào bác sĩ!

Em có thai được khoảng 1tuần. Em dùng que thử và biết mình có thai ( còn 1tuần nữa mới đến chu kỳ kinh nguyệt). Trước đó vài ngày em bị cảm lạnh ( ho, sổ mũi, nhức đầu, có dịch ở họng) và có uống 3 ngày liên tiếp 1 số thuốc sau: Coldflu forte, claminat 625mg, usatrypsin, methorphan, thuốc bổ pharmagold. Ngoài ra em có bổ sung ngày 1viên Tardyferon B9 (uống được 8ngày rồi). Bác sĩ cho em hỏi những thuốc này có làm hại thai nhi không? Thai có bị dị tật gì không? Lúc mang thai đau cảm có ảnh hưởng đến thai nhi không? Em rất lo lắng cho con của mình. Rất mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời
Chào em.!

- Các thuốc em uống thuộc nhóm B và C; theo FDA Hoa Kỳ thì các thuốc trên ảnh hưởng đến thai không rõ ràng.

- Em bị cảm trong 8 tuần đầu tiên thai kỳ, nếu do virus thì rất nguy hiểm, nó có thể gây ảnh hưởng cho thai như thai chết lưu, sẩy thai, dị tật Sức môi chẻ vòm…

- Em cần đi khám thai kỹ để tầm soát tốt dị tật thai nếu có.

Thân mến,

BS. Hồ Quang Nhật
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ