banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

sức khỏe thai nhi

Hỏi - 28/12/2014
Thưa bác sĩ !!! Em đi khám thai ngày 20/12/2014 thai em được 35 tuần 3 ngày..kết quả siêu âm như sau :

- Một thai, tim đều 145 lần/phút

- Ngôi đầu,cử động thai (+)

- BPD = 88 mm, FL = 67mm, ABD = 91 mm

- Ước lượng cân thai : 2563 gram

- Nhau thai bám mặt sau tử cung

- Trưởng thành độ 3, nhóm 1

- Ối bình thường, AFI = 12

- Dây rốn : bình thường.

Bác sĩ cho em hỏi : em bé của em như vậy có gọi là bình thường không ạ ? Vì em chưa siêu âm 4D lần nào, chỉ siêu âm 2D thôi nên em rất lo con em bị làm sao !!! Và trong lúc siêu âm em nge bác sĩ nói với người phụ tá ( sao tay và chân nó dài quá ), em có hỏi bác sĩ là em bé có sao không thì bác sĩ nói là không sao, em bé phát triển bình thường !! Nhưng em vẫn thấy rất lo lắng !! Ngày dự sinh của em là 21/01/2014 với lại, bác sĩ cho em hỏi..khi em sắp sinh thì có những dấu hiệu nào và cần làm gì lúc có dấu hiệu chuyển dạ ??? Vì đây là con đầu lòng của em và em chỉ mới 19 tuổi..không có kinh nghiệm gì cả..nên em rất sợ..em mong bác sĩ trả lời giúp em..em xin cảm ơn nhiều ạ !!!

Trả lời
Chào em.!

- Khi em chuẩn bị sinh thì có các dấu hiệu báo chuyển dạ như: đau bụng từng cơn, khoảng 5-10phut/1 cơn. Ra chất dịch nhầy hồng, ra huyết  hoặc ra nước âm đạo. Khi có dấu hiệu trên, em cần đi đến bệnh viện gần nhất để khám.

- Các chỉ số siêu âm em cung cấp thì tương đương với tuổi thai 35- 36 tuần. các chỉ số về nhau ối trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên để phát hiện dị tật thai thì khó khăn ở thời điểm này do thai lớn và nước ối không còn nhiều như lúc thai 20-22 tuần.

Thân mến,

BS. Hồ Quang Nhật
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ