banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư vấn hiếm muộn

Hỏi - 31/05/2015
Chào bác sĩ, con sinh năm 1984, chồng con sinh năm 1981. Vợ chồng con cưới nhau đã gần 2 năm tuy nhiên vẫn chưa có con. Ngày 9/5/2015, vợ chồng con đã đến bệnh viện Mỹ Đức để làm các xét nghiệm, kết quả AMH và phụ khoa của con bình thường, tuy nhiên kết quả tinh dịch của chồng con như sau:

+ Màu sắc: bình thường + Ly giải: 30 + Ph tinh dịch: 7,5 + Thể tích tinh dịch: 2,5 + Tổng số tinh trùng: 135 + Mật độ: 54 + Di động: PR 36, NP 18, IM 46 + Tỷ lệ sống: 80 + Hình dạng bình thường: 1 + Tế bào lạ: 0 Kết luận và nhận xét: 85% tinh trùng đầu có nhiều không bào.

Con nhờ bác sĩ tư vấn giúp các thông số trên có bình thường không? Tụi con có thể có con tự nhiên hay phải dùng biện pháp hỗ trợ? Tụi con có cần làm xét nghiệm hay uống thuốc gì không, và chi phí bao nhiêu, tỷ lệ có con có cao không? Rất mong được bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời
Chào bạn,

Kết quả trên cho thấy tinh trùng của chồng bạn tỷ lệ bất thường nhiều, nên kiểm tra lại tinh dịch đồ 1 lần nữa tại bệnh viện Từ Dũ, sau đó có kết quả mang lại phòng khám hiếm muộn để được tư vấn chi tiết hơn về phương pháp điều trị tiếp theo tùy theo kết quả xét nghiệm lần sau nhé!

Thân mến,

Ts. Bs. Vũ Minh Ngọc 
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ