banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiến tinh trùng

Hỏi - 04/05/2015
Chào bác sĩ! Em muốn hiến tinh trùng, nhưng em ở khá xa và tương đối bận. Không biết hiến tinh trùng có mất nhiều thời gian và bệnh viện có hỗ trợ khoảng chi phí cho việc đi lại không ạ? Mong bác sĩ phản hồi sớm! Em chân thành cảm ơn! 
Trả lời
Chào bạn,

Để hiến tinh trùng, bạn sẽ được thực hiện một số xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe tổng quát, trong đó có xét nghiệm HIV. Nếu kết quả các xét nghiệm bình thường thì bạn sẽ xét nghiệm tinh trùng. Nếu chất lượng tinh trùng trong giới hạn có thể hiến được thì bác sĩ sẽ hẹn bạn 3 tháng sau để xét nghiệm HIV lần 2 (nhằm loại trừ giai đoạn cửa sổ của nhiễm HIV).

Theo thông tư hướng dẫn về hỗ trợ sinh sản của Bộ y tế, nghiêm cấm các trường hợp mua bán tinh trùng, trứng hay phôi. Các trường hợp cho tinh trùng mang tính nhân đạo nên không có nhận được chi phí. Tuy nhiên, bệnh viện Từ Dũ đã trích một phần để hỗ trợ chi phí đi lại bệnh viện của người cho trong quá trình làm xét nghiệm cũng như lấy mẫu là 150.000 VNĐ. Và người cho tinh trùng chỉ cho 1 lần 3 mẫu tinh trùng.

Thân mến,

KS. Trang Thanh Vũ
P. Công nghệ thông tin - BV Từ Dũ