banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư vấn

Hỏi - 29/05/2015
Xin chào bác sĩ! Em năm nay 35tuổi, em đã sinh mổ 3 lần, em đã không chọn phương pháp triệt sản sau sinh. Sinh xong được 6 tháng em có kinh lại và em đã đến bệnh viện để đặt vòng. Bác sĩ ở đó đã tư vấn cho em và nói, trường hợp sinh con mổ lần 3 của em phải kiểm tra cổ tử cung xem có thích hợp để đăt vòng không và sau khi kiểm tra bác sĩ hẹn em khi nào có kinh lại đến ngày thứ 3 thì đến đặt vòng.

Nhưng khi đến ngày em đến để đặt vòng thì gặp bác sĩ khác lại nói trường hợp của em không đặt được, em cũng nói lần trước em đã tới khám và bác sĩ kia đã kiểm tra và bảo đặt được nên hôm nay em mới tới. Bác sĩ đó bảo em vậy ai nói đặt được thì chị tìm người đó mà đặt??

Thưa bác sĩ, như vậy trường hợp của em có đặt vòng được không? Nếu được em phải tới bệnh viện nào để đặt (em ở Bình Dương). Nếu không, em thấy ở Từ Dũ có phương pháp "Cấy que dưới da", em có sử dụng được phương pháp này không? Phương pháp này được 3 năm và 2 triệu/1 lần phải không bác? Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời
Chào em,

Không có chống chỉ định đặt dụng cụ tử cung tránh thai đối với người đã mổ lấy thai 3 lần. Nhưng trên thực tế nhiều trường hợp sau mổ lấy thai, cổ tử cung bị kéo lên cao không thể được bộc lộ rõ ràng để có thể thực hiện thủ thuật đặt dụng cụ tử cung.

Hiện nay, có nhiều biện pháp tránh thai hiệu quả cao, kể cả que cấy dưới da. Em có thể áp dụng biện pháp này. Em nên đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu phòng khám 227 Cống Quỳnh, quận 1 để được tư vấn đầy đủ.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ