banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kế hoạch

Hỏi - 18/05/2015
Mình mới sinh đứa thứ 2 được 10 tháng, trong thời gian này mình có chích thuốc ngừa thai được 2 lần nhưng cảm thấy không hợp (hay mắc tiểu mà tiểu ít hoặc mỗi lần mắc tiểu nếu không đi kịp thì sẽ tiểu ra quần) nên mình đã ngưng tiêm và chuyển sang uống thuốc ngừa. Nhưng do tính mình hay quên nên phải thường xuyên uống thuốc cấp tốc. Cho minh hỏi giờ mình muốn kế hoạch lâu dài vì không muốn sanh thêm nữa thì mình nên dùng phương pháp nào tốt nhất? Mình cũng có nghe qua phương pháp treo buồng trứng, phương pháp này có cần phẫu thuật không, thời gian thực hiện bao lâu, chi phí bao nhiêu? Treo buồng trứng với phương pháp cấy que thì cái nào ít tác dụng phụ hơn? Mình muốn thực hiện 1 trong 2 biện pháp này thì có cần hẹn trước không? Xin cám ơn.
Trả lời
Chào chị,

Không có phương pháp ngừa thai “treo buồng trứng” như chị nêu. Có thể chị muốn nói đến biện pháp “triệt sản nữ”- nghĩa là thắt ống dẫn trứng hai bên. Để thực hiện biện pháp này, người phụ nữ cần làm một số xét nghiệm và được thủ thuật trong bệnh viện, có thể xuất viện sau 1 ngày. Cấy que ngừa thai là một trong số nhiều biện pháp cho hiệu quả cao. Tác dụng phụ của mỗi biện pháp tránh thai còn phụ thuộc vào đáp ứng của người phụ nữ trên cơ sở đặc điểm bệnh sử, giải phẫu, sinh lý…của mỗi người.

Chị nên đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4 khu phòng khám 227 Cống Quỳnh để được tư vấn cụ thể về một biện pháp tránh thai phù hợp.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ