pregeu-pc-1440x164.jpg
banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trễ kinh sau khi dùng thuốc ngừa thai

Hỏi - 22/04/2015
Chào bác sĩ, em sử dụng thuốc ngừa thai Drosperin (của Gynocare) loại 28 viên/vỉ được 2 năm, chu kình kinh nguyệt của em khi dùng thuốc là 25 ngày, kéo dài 3-4 ngày. Em uống hết vỉ cuối, có kinh nguyệt rồi không dùng nữa. Kể từ ngày có kinh nguyệt đến nay được 47 ngày nhưng vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại, em dùng que thử thai thì có 1 vạch. Trước khi dùng thuốc ngừa thai thì chu kỳ kinh nguyệt của em là 32-34 ngày. Em vẫn đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần tại bệnh viện Từ Dũ, kết quả bình thường. Em mong bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp tình huống của em. Cám ơn bác sĩ.
Trả lời
Chào em,

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ phụ thuộc nhiều yếu tố. Tình trạng của em có thể chỉ là hiện tượng thay đổi chu kỳ kinh nguyệt sau khi ngừng vỉ thuốc ngừa thai thời gian dài. Em không nên quá lo lắng. Trong thời gian này, nếu chưa muốn có con, em cần áp dụng một biện pháp ngừa thai nhé.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ