banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thuốc marvelon

Hỏi - 02/05/2018
Bác sĩ ơi! Bạn trai em đã lỡ mua thuốc tránh thai MARVELON cho em. Nhưng em chưa có kinh nghiệm cho lắm trong chuyện này vì em chưa sử dụng thuốc tránh thai bao giờ. Giờ em đang băn khoăn khi em quan hệ xong có nên uống không. Vì em chưa tới thời kì kinh nguyệt. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em với ạ.
Trả lời

Chào chị Hòa

Thuốc ngừa thai Marvelon là thuốc ngừa thai viên uống dạng phối hợp dùng hằng ngày. Thuốc có hiệu có tỷ lệ ngừa thai cao và có thêm một số tác dụng có lợi khác. Tuy nhiên thuốc hiệu quả ngừa thai tốt nhất khi sử dụng vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh và thuốc không có tác dụng ngừa thai khẩn cấp ở liều thường dùng.

Marvelon là loại thuốc khá phổ biến, đơn giản, dễ sử dụng, có thể ngưng sử dụng ngay khi có những tác dụng không mong muốn. Để thuốc có hiệu quả tốt, tránh quên thuốc và hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn chị nên uống vào 1 thời điểm nhất định trong ngày (tốt nhất vào buổi tối).

         Ở thời điểm này, do chưa tới thời kỳ kinh nguyệt, nếu uống Marvelon hiệu quả ngừa thai chưa cao, chị nên lựa chọn một biện pháp ngừa thai khác hiệu quả hơn như: sử dụng bao cao su, viên uống tránh thai khẩn cấp…

Chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh – BV Từ Dũ