banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

biện pháp ngừa thai

Hỏi - 05/04/2018

Tôi năm nay 50 tuổi, tôi đã uống thuốc ngừa thai hiệu IDEAL vĩ 28 viên được 15 năm nay. tôi đi khám thì tim hơi hở van nhẹ và huyết áp cao. Nên xin bs tư vấn giúp tôi có thể tiếp tục uống hay chuyển sang biện pháp khác. Xin cảm ơn

Trả lời

Chào chị,

Ideal là viên thuốc tránh thai kết hợp, chứa 2 loại hormon: estrogen và progestin. Thuốc tránh thai dùng hàng ngày có chống chỉ định cho một số trường hợp: Mắc bệnh tim mạch và tăng huyết áp; Đang bị bệnh viêm gan, viêm thận cấp và mạn tính; Mắc bệnh đái tháo đường; Đang bị hoặc tiền sử ung thư vú; Đau nửa đầu; Đã hoặc đang bị tắc nghẽn mạch máu… Khi sử dụng các biện pháp tránh thai, phụ nữ lớn tuổi cần được kiểm tra tình trạng sức khỏe kỹ càng để tránh các nguy cơ có thể xảy ra.

Ngoài việc sử dụng nội tiết ngừa thai, có nhiều biện pháp tránh thai khác như: đặt vòng, dùng bao cao su, mũ cổ tử cung, màng chắn âm đạo, triệt sản… Chị có thể đến khám tại khoa Kế hoạch gia đình ở các cơ sở y tế có chuyên khoa sản phụ khoa. Bác sĩ sẽ tư vấn để lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp nhất đối với tình trạng sức khỏe của chị sau khi thăm khám thực tế.

DS. Nguyễn Thị Thúy Anh

Bệnh viện Từ Dũ