banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

17/03/2023

Vẽ tranh cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Từ Dũ

Khoa Ung bướu phụ khoa của bệnh viện Từ Dũ là nơi chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần cho nhiều bệnh nhân ung thư phụ khoa đến từ khắp các tỉnh thành ở khu vực miền Trung và miền Nam. Có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, khoa luôn kết nối với nhiều nguồn hỗ trợ từ các bữa ăn đầy tình thương đến cả các đợt ủng hộ thanh toán viện phí từ 5 triệu -10 triệu/người. Để luôn nâng dậy tinh thần cho nhóm đối tượng đã bị tổn thương này, ngoài hoạt động Yoga vào sáng thứ 2, 3, 5 hàng tuần, phòng Công tác xã hội phối hợp hội chữ thập đỏ bệnh viện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác, trong đó có buổi vẽ tranh cho bệnh nhân ung thư tại khoa Ung bướu phụ khoa.

 

Với ý tưởng để cho các bệnh nhân có thể tạm thời quên đi những mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng trong cuộc chiến chống chọi với bệnh tật. Để cho các Chị, các Cô có thể tự tay mình vẽ lên những ước mơ, xây dựng những ý tưởng tích cực về cuộc sống hiện tại và mai sau giúp cho các chiến binh mau chóng bình phục sức khỏe như mong đợi.

Để thực hiện ý tưởng đó, đồng thời hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và ngày Công tác xã hội 25/3, sáng ngày 16/03/2022 bệnh viện Từ Dũ phối hợp với các bạn sinh viên trong dự án Xương rồng và tiệm Tranh Bắp Vẽ tổ chức một buổi vẽ tranh dành cho bệnh nhân ung thư thật đặc biệt và ý nghĩa.

Với chủ đề bình minh trên biển cả, mang lại nhiều ý nghĩa hết sức tích cực. Ánh bình minh rực sáng trên bầu trời trong xanh mang lại một niền tin cho tất cả tương lai của chúng ta. Một điều luôn luôn đúng đó là “trước bình minh luôn là đêm tối” nên tất cả chúng ta phải có đủ nghị lực, vững bước và sẵn sàng đi qua đêm tối để đón ánh bình minh. Biển cả bao la, rộng lớn với muôn trùng con sóng như chứa đựng tình thương bao la của đất trời, vũ trụ và vạn vật. Sóng biển có thể cuốn trôi đi hết tất cả muộn phiền và mang lại những bản tình ca du dương, những điều tốt đẹp nhất cho tất cả những ai đến với biển.

Trong buổi vẽ tranh hơn 40 bệnh nhân đã hòa mình vào trong không gian với tiếng nhạc thiền du dương, các bệnh nhân bây giờ như không còn là bệnh nhân nữa mà họ trở thành những người nghệ sĩ say sưa vẽ cho mình những ước mơ, họ bay bổng vào khung trời bao la với trời xanh, mây trắng, những cánh hải âu bay xa tít, ánh bình minh ló dạng chiếu sáng rực rỡ…. Tất cả những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt mang lại cảm xúc thật sự như chạm vào trái tim chúng tôi, những người tổ chức cũng rất ấm lòng.

 

Sau gần 3 giờ sáng tạo thì hơn 40 tác phẩm đã hoàn thành. Tất cả các chiến binh đều hân hoan, vui mừng với tác phẩm của mình như là một kiệt tác trong một khoảng khắc của cuộc đời. Các tác phẩm đều đẹp và có ý nghĩa riêng cho tất cả bệnh nhân và cho cả chúng tôi, chính vì vậy ban tổ chức đã quyết định trao giải cho tất cả các tác phẩm từ giải nhất cho đến khuyến khích.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn sinh viên trong dự án Cây xương rồng và các bạn ở tiệm tranh Bắp vẽ đã đồng hành cùng bệnh viện mang lại ý nghĩa thật sự cho buổi vẽ tranh đặc biệt này. Cảm ơn tất cả các chiến binh của bệnh viện đã quên mình trao đi những nét đẹp khó quên này. Chúc cho tất cả ước mơ sẽ sớm thành hiện thực các bạn nhé!