banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg
tsg.jpg
Hội thảo khoa học (15/11/2018) Chuyên đề: SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam là một trong các quốc gia đạt được những mục tiêu Thiên niên kỷ trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em. Tuy đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản,  nhưng  với phụ nữ mang thai, nguy cơ doạ sanh non và tiền sản giật - sản giật là những biến chứng nguy hiểm thường gặp trong thai kỳ, đe dọa đến sức khỏe của mẹ và bé.

 

DSC_1901_1.jpg
Bệnh viện Từ Dũ: Triển khai mô hình mới trong tiếp nhận bệnh nhân và thanh toán viện phí

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới 2019; Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thi đua số 7009/KH-SYT ngày 31/10/2018, phát động đợt thi đua cao điểm từ tháng 10/2018 đến tháng 01/2019 chủ đề cải cách hành chính, góp phần tạo bước đột phá trong năm cải cách hành chính theo tinh thần Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội ngày 24/11/2017.

 

ds.JPG
Tổng cục dân số (Bộ Y tế) làm việc tại BV Từ Dũ về công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Ngày 9/11/2018 Tổng cục dân số - Bộ Y tế đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, đưa đoàn báo chí Trung ương đến làm việc tại Bệnh viện Từ Dũ. 

derot.jpg
Tài xế taxi hỗ trợ sản phụ sinh con trên đường đến Bệnh viện Từ Dũ

Sáng 9/11/2018, chúng tôi gặp anh Ngô Thành Đông đang loay hoay lau dọn chiếc xe vừa đưa sản phụ D.D.N. đến Bệnh viện Từ Dũ. Gương mặt lấm tấm mồ hôi, anh Đông vui vẻ kể cho chúng tôi nghe câu chuyện lần đầu gặp trong nghiệp lái xe của mình…

 

IMG_4653.JPG
Bệnh viện Từ Dũ hưởng ứng tuần lễ truyền thông phòng chống kháng thuốc (12/11/2018 – 18/11/2018)

Hiện nay, kháng kháng sinh đã trở thành mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu và sự phát triển, ảnh hưởng đến khả năng điều trị các bệnh nhiễm trùng. Có nhiều lý do dẫn đến kháng kháng sinh, nhưng lý do quan trọng là việc lạm dụng, sử dụng kháng sinh quá nhiều và không đúng cách xảy ra ở tất cả các nơi như bệnh viện, bác sĩ tùy tiện kê kháng sinh, cộng đồng mua kháng sinh không cần kê đơn…, dẫn đến hệ lụy những loại thuốc kháng sinh đang dùng để điều trị các bệnh cơ bản không còn hiệu lực.

 

truyen-thong.jpg
Sinh hoạt khối thi đua 1 – Sở Y tế TP Hồ Chí Minh: Chuyên đề: Bệnh viện “làm truyền thông”

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, truyền thông y tế là phương pháp hữu hiệu nhất giúp người dân nhận được những thông tin chính thống, để tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình.

medical-team-design_1214-216.jpg
Sinh hoạt Câu lạc bộ Bác sĩ – Bệnh viện Từ Dũ, Chuyên đề: Nhiễm trùng sau phẫu thuật: Các ca lâm sàng & khuyến cáo

Hiện nay vấn đề nhiễm trùng bệnh viện đang được các cơ sở y tế chú ý ngăn ngừa bằng nhiều biện pháp, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mắc phải

backdrop.jpg
Hội nghị khoa học Sàn chậu học TP.HCM lần thứ 13 chủ đề: Phẫu thuật sửa chữa sa tạng chậu.

Hội nghị khoa học Sàn chậu học TP.HCM lần 13 đã khai mạc tại Hội trường Bệnh viện Từ Dũ  ngày 2/11/2018, với  sự tham dự của hơn 130 đại biểu đến từ các bệnh viện có chuyên khoa phụ - sản trong cả nước.

01.jpg
Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu thành công sản phụ băng huyết sau sinh có nhóm máu hiếm AB/Rh(-)

14 giờ 30 phút ngày 01/11/2018, Khoa Gây mê – Hồi sức – Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận và cấp cứu thành công sản phụ băng huyết sau sinh có nhóm máu hiếm Rhésus âm, từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre chuyển đến.

viber-image.jpg
Hành trình đến với cuộc đời của "Bàn chân nhỏ"

Theo chồng từ tỉnhThái Bình vào Nam lập nghiệp tại tỉnh Bình Dương năm 2015, chị Trần Thị Thắm khi ấy tuổi mới ngoài 20. Là giáo viên Trường Mầm non (xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), tuy đã có một con gái đầu hơn 1 tuổi, chị Thắm cũng muốn sinh thêm một bé cho cảnh nhà thêm đông, vui. Tuy nhiên do sức khỏe của chồng, anh Đặng Thanh Hiểu (26 tuổi, công tác tại Công ty giày – tỉnh Bình Dương) không ổn định, nên chị Thắm đành giấu đi mong muốn của mình.

...
30313233343536
...