banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi - 17/07/2015
Chào bác sĩ! Cháu 25 tuổi đã QHTD trước hôn nhân và cháu bị mắc bệnh viêm lộ tuyến nặng nhưng đã đốt điện, khám định kì bác sĩ ghi là đang tái tạo tốt. Nhưng cháu vẫn thấy ra huyết trắng nhiều, hỏi lại bác sĩ thì bác nói là vẫn còn tạp khuẩn nên gây ra huyết trắng. Vậy tạp khuẩn là gì?

Cháu có thể tiêm ngừa vacxin HPV được không? Cháu nghe mọi người nói rằng tiêm ngừa HPV nhưng vẫn mắc bệnh có đúng không? Cháu mong bác sĩ cho cháu lời tư vấn chân thành và lời khuyên. Cảm ơn bác nhiều! 

Trả lời
Chào em,

Cháu đang trong độ tuổi tiêm ngừa HPV, cháu nên đi tiêm để phòng ngừa nhiễm HPV. HPV là virus gây ung thư cổ tử cung. Do các thuốc tiêm ngừa HPV phòng ngừa 2 type HPV 16, 18 là nguyên nhân gây 70% ung thư CTC do đó khi tiêm ngừa em đã giảm nguy cơ 70% chứ không phải là 100% không bị ung thư cổ tử cung. Nếu cháu bị lộ tuyến cổ tử cung rộng thì sẽ có hiện tượng tiết dịch nhiều, nếu như không bị viêm nhiễm âm đạo kèm theo thì cũng không cần điểu trị mà chỉ cần tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ là em yên tâm.

Thân mến,

BS. CKII. Tô Thị Minh Nguyệt
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Từ Dũ