banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Phụ khoa

Hỏi - 04/03/2017

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 25 tuổi. Gần đây cháu thấy đau tức bụng dưới 2 bên, đi tiểu gò tức 2 bên bụng mới đi đươc, sinh hoạt vc cũng tức vùng bụng bên trái. Cháu đi siêu âm và phát hiện có nang buồng trứng trái 38*38 kết luận có 1 nang không đồng nhất buồng trứng trái và theo dõi u lạc nội mạc tử cung. Khi nhận được kết quả cháu rất suy sụp sợ mình không thể mang thai được. Bác sỹ cho cháu xin tư vấn phương hướng sớm nhất ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Chào em

- Nếu đau bụng dưới phối hợp với triệu chứng đường tiểu, có thể em bị nhiễm trùng tiểu dưới. Về vấn đề này em có thể khám ở các BV đa khoa để được chẩn đoán và ĐT.

- U lạc nội mạc tử cung nếu gây đau bụng thường sẽ liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt mà còn được gọi là thống kinh. Đúng là bệnh lý LNM TC có liên quan đến vô sinh, tuy nhiên, không phải tất cả cas LNM nào cũng vô sinh. Vậy nên, 2 vợ chồng nên có kế hoạch mang thai sớm. Nếu trong vòng 1 năm không thể mang thai tự nhiên, cả 2 vợ chồng nên đến các BV chuyên khoa sản có đơn vị Hiếm muộn để khám, chẩn đoán và XT.

ThS. BS. Trần Nhật Thiên Trang
K. Khám phụ khoa