banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Nang buồng trứng phải

Hỏi - 06/08/2015
Kính chào quý bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ. Ngày 3/8/2015 em có đến khám ở bệnh viện mình. Em được chỉ định khám ở phòng 210, bác sĩ VĂN THỊ KIM XUYẾN và một y tá không rõ tên. Lý do em đến khám vì phát hiện có nang ở buồng trứng phải. 

Sau khi được chỉ định đi siêu âm, em quay trở lại phòng 210 để nộp kết quả xét nghiệm. Sau khi chờ em nhận được sổ kèm một tờ đơn thuốc với chuẩn đoán " tc nang bt- trằn bụng/ viêm lt". Khi nhận được sổ em có hỏi bác sĩ Xuyến tình trạng của em ra sao. Bác sĩ Xuyến chỉ trả lời duy nhất câu : "đi ra hỏi cô phía trước". Khi em hỏi nữ y tá đó thì chỉ được nói khám xong rồi, về đọc rồi tái khám. 

Em không biết nên đọc kĩ gì ở dòng chuẩn đoán đó. Cuối cùng, kết quả bệnh của em ra sao? em bị nang ở buồng trứng nào? Nang đó có nguy hiểm không? Khi bị như vậy em có được tiêm phòng HPV không? Em không hiểu nổi bác sĩ khám nhưng quá trình giao tiếp với bệnh nhân chỉ được một phút như vậy thì kết quả khám bệnh ra sao? Mong quý bác sĩ của bệnh viện trả lời giúp em các câu hỏi ở trên. Em cảm ơn nhiều ạ.

Trả lời
Chào bạn,

Rất chia sẽ với sự lo lắng của bạn và hoan nghênh sự phản hồi tích cực từ bạn. Những ý kiến đóng góp của bạn sẽ giúp cho công tác khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn. Theo chẩn đoán, bạn bị viêm lộ tuyến và như vậy bác sĩ sẽ cho thuốc điều trị cho bạn. Viêm lộ tuyến là tình trạng tế bào tuyến phát triển nhiều ra phía lỗ ngoài của cổ tử cung và bị viêm. Bệnh thường hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sanh đẻ. Khi bị viêm lộ tuyến bạn vẫn có thể tiêm phòng HPV. Bạn nhớ tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ bạn nhé.

Thân mến,

Bs. Đặng Minh Đức
Khoa Kế hoạch gia đình - BV Từ Dũ