banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

thai kỳ

Hỏi - 30/03/2018

Cho e hỏi, e hiện đang mang thai đứa con thứ 2, năm nay e 28 tuổi, e đang mang thai được hơn 15,5 tuần. Lúc 13 tuần e đi khám sàn lọc trước sinh, đo độ mờ da gáy kết quả 1,4; xét nghiệm máu kết quả nguy cơ cao down, bs bệnh viện tỉnh tư vấn đi bệnh viện tự dũ chọc ối lúc 16 tuần, e lo lắng có khi nào kq chọc ối cũng như vậy không ak, thủ tục giấy tờ khám như thế nào, nếu chuyển viện đúng tuyến có BHYT thì có được thanh toán không? hay mình chịu toàn bộ kinh phí ạ? chi phí cho chọc ối khoảng bao nhiêu vậy ak?nếu tự túc hết muốn đăng ký lịch khám trước thì trình tự như thế nào ak, tại e ở phú yên cũng xa. e cảm ơn ak

Trả lời

Chào bạn, 

Khi đến khám BHYT tại bệnh viện Từ Dũ, bạn vui lòng xuất trình thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân và kèm theo giấy chuyển tuyến của BV ĐK tỉnh Phú Yên, thì bạn được hưởng quyền lợi BHYT đúng tuyến là 100% trên mức quyền lời và tính trên chi phí trong phạm vị thanh toán của BHYT. 

Bạn phải tự thanh toán phần đồng chi trả và chi phí ngoài phạm vi thanh toán của BHYT như chi phí chọc ối  khoảng 2.381.000 đồng hoặc cao hơn tùy theo chỉ định của bác sĩ. 

Bạn có đăng ký khám hẹn giờ qua tổng đài: 028.1081 hoặc 028.1068

Khi đi khám, bạn nên mang theo giấy tờ và kết quả khám thai tại bệnh viện tỉnh để bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn. 

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe. 

CN. NGUYỄN HẢI DƯƠNG -  PHÒNG TCKT