banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tiêm ngừa cho trẻ

Hỏi - 08/04/2015
Thưa bác sĩ, con em sinh ở bệnh viện Từ Dũ vào ngày 03/03/2015, ngày 5/3/2015 bé được tiêm ngừa Lao (BCG) lúc sơ sinh theo chương trinh tiêm chủng mở rộng, nhưng mũi vắc-xin viêm gan siêu vi B lại không được tiêm. Trong giấy hẹn khi bé được 1 tháng tuổi thì cho bé tái khám và tiêm chủng theo lịch. Bác sĩ cho em hỏi là trường hợp của con em thì theo lịch tiêm chủng tại bệnh viện Từ Dũ là khi nào tiêm viêm gan siêu vi B được? 

Và con em hay vặn uốn mình lúc ngủ cũng như lúc thức. Em có tham khảo thông tin qua các trang sức khỏe cho bé thì được biết trường hợp bé hay vặn uốn mình do thiếu canxi và vitamin D. Làm sao để biết con em thiếu canxi và Vitamin D và có cần bổ sung thêm Hỗn Dịch Uống Calci Milk không? Xin bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của em. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Trả lời
 Chào bạn,

Nếu mẹ không bị viêm gan siêu vi B (có làm xét nghiệm nhưng âm tính) thì sẽ tiêm Quinvaxem cho bé lúc 2 tháng tuổi. Muốn biết chắc chắn có thiếu canxi và vitamin D hay không thì phải xét nghiệm máu. Bé vặn uốn mình chưa chắc là thiếu vitamin D hay canxi mà cũng có thể là những cử động bình thường của bé.

Thân mến.

BS. CK2. Nguyễn Thị Từ Anh
Khoa Sơ sinh - BV Từ Dũ