banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Biện pháp ngừa thai

Hỏi - 03/04/2018

Cho em hỏi hiện nay biện pháp tránh thai nào hiệu quả và an toàn nhất. Và khi nào sau sinh có thể dùng biện pháp tránh thai.

Trả lời

Quyên thân mến, hiện nay có rất nhiều phương pháp ngừa thai tạm thời như bao cao su, màng chắn và thuốc diệt tinh trùng, dụng cụ tử cung chứa đồng, dụng cụ tử cung chứa nội tiết, que cấy tránh thai chứa nội tiết implanon, các thuốc tránh thai chứa nội tiết.

Để đánh giá hiệu quả một phương pháp tránh thai, người ta thường chú ý đến phần trăm số phụ nữ mang thai trong 1 năm nếu sử dụng biện pháp tránh thai đó. Trong đó tiếp tục chia ra tỉ lệ thất bại thấp nhất dựa trên lý thuyết và tỉ lệ thất bại thông thường (thường cao hơn tỉ lệ lý thuyết do một số trường hợp sử dụng biện pháp ngừa thai không đúng cách). Theo nhiều nghiên cứu thì tỉ lệ thất bại của que cấy tránh thai implanon thấp nhất <0,1%. Tuy nhiên, để lựa chọn được phương pháp tránh thai hợp lý, bạn nên đến khoa Kế hoạch gia đình- bệnh viện Từ Dũ để được tư vấn các biện pháp ngừa thai, từ đó biết thêm được lợi điểm, hạn chế của từng phương pháp và chọn được biện pháp tránh thai hiệu quả nhất cho mình.

Thân.

ThS. BS Đoàn Vũ Đại Nam
K. Kế hoạch gia đình