banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

23/09/2022

Yoga cho bệnh nhân Khoa Ung bướu phụ khoa

BSCKII Bùi Thị Hồng Nhu

Trưởng phòng Công tác xã hội

Với sự phát triển ngày càng rộng rãi của bộ môn Yoga và những giá trị lợi ích mà Yoga mang lại đã được chứng minh ở nhiều khía cạnh từ sức khỏe về thể chất cho đến sức khỏe về tinh thần.

Tại bệnh viện Từ Dũ, Hội Chữ thập đỏ bệnh viện phối hợp chi hội khoa Dược, chi hội khoa Ung bướu phụ khoa tổ lớp Yoga cho các bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ung bướu phụ khoa. Mặc dù chưa được trang bị phòng tập trang hoàng, đẹp đẽ như các phòng tập ở trung tâm nhưng với sự quyết tâm cao độ, cũng như sự nhiệt huyết hết mình của đội ngũ nhân viên y tế thì lớp học Yoga cho bệnh nhân ung thư sáng thứ 2 ngày 19/9/2022 cũng đã được bắt đầu khai giảng tại hành lang lầu 3 khu E.

Các cô, các chị mặc dù đang bệnh và từ trước đến nay chưa từng tiếp cận với môn tập này nhưng cũng nhanh chóng bắt nhịp cùng cô giáo và tập luyện một cách rất nghiêm túc và cố gắng hết mình.

Hy vọng rằng Yoga sẽ giúp cơ thể các bệnh nhân mau chóng ổn định sinh hiệu, khí huyết được lưu thông tốt hơn, hấp thụ và trao đổi chất ở cấp độ tế bào được cải thiện, giảm được các tác dụng phụ của hóa trị liệu, mau chóng hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật….

Mỗi ngày, cuộc sống của tất cả chúng ta sẽ tốt đẹp hơn, mặt trời vẫn sẽ luôn chiếu sáng các tia nắng ấm áp đến với thế giới này.

Một số hình ảnh lớp Yoga: