banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

16/01/2024

Thông báo tin buồn

Đồng chí Phạm Hoàng Nam sinh năm 1976, từ trần lúc rạng sáng ngày 15/01/2024 tại nơi làm việc.

Quê quán: Bình Chánh, TP HCM

Chức vụ: Đảng ủy viên – Bí thư chi bộ - Trưởng phòng TCKT, Kế toán trưởng BV Từ Dũ. Tốt nghiệp Thạc sĩ, chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Vào lúc 07 giờ ngày 15/01/2024, đồng chí Phạm Hoàng Nam được phát hiện đã mất tại nơi làm việc. Ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện cùng tập thể y bác sĩ xác định đã không còn khả năng cứu chữa và được đưa về với gia đình, tổ chức khâm liệm, sẽ di quan về quê nhà huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 11g00, ngày 18/01/2024.

Đồng chí Phạm Hoàng Nam đã có thời gian 09 năm công tác tại bệnh viện Từ Dũ từ tháng 10/2015 đến nay. Đồng chí là một cán bộ mẫn cán, trung thực, chăm chỉ, tận tụy làm việc không kể thời gian để đảm bảo hoạt động tài chính của Bệnh viện trong suốt 24 giờ liên tục 7 ngày mỗi tuần. Đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền, được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào các năm 2017, năm 2019, năm 2021, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 6 năm liền từ 2016 đến 2021. Và năm 2023, đồng chí Nam là 1 trong 3 đồng chí được Đảng ủy bệnh viện công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc, tiêu biểu của bệnh viện.

Tập thể bệnh viện Từ Dũ thương tiếc đồng chí Phạm Hoàng Nam và chia buồn sâu sắc cùng gia đình đồng chí.

 

                                                                                                                                  TRƯỞNG BAN LỄ TANG

                                                                                                                                            Trần Ngọc Hải

 

Trong năm 2023 với nhiều các quy định, thông tư mới ban hành cho công tác mua sắm đấu thầu của Chính phủ, của các Bộ, ban ngành, đặc biệt là sẽ triển khai bộ luật Đấu thầu mới, bộ luật Khám chữa bệnh cùng Nghị quyết tự chủ toàn phần của bệnh viện. Đồng chí Nam đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của bệnh viện trong lãnh vực hoạt động tài chính. Với vai trò trưởng phòng Tài chính Kế toán đã cùng phối hợp với các phòng chức năng khác chuẩn bị, cụ thể hóa các vấn đề trên trong công tác tài chính, thu chi, các danh mục kỹ thuật, các danh mục dịch vụ phục vụ chuyên môn, cũng như công tác hậu cần của trang thiết bị y tế, hành chính quản trị, công tác dược, đời sống vật chất của toàn thể nhân viên bệnh viện được ổn định và không ngừng nâng cao, nhiều công trình xây dựng hoàn thành trong tháng cuối năm: trung tâm Can thiệp bào thai, Con đường Hạnh phúc bệnh viện Từ Dũ, tòa nhà khu D,…

 Hoạt động Tài chính kế toán cuối năm 2023 bao gồm nhiều việc cụ thể như công tác thanh quyết toán, đối chiếu và giải quyết các công nợ phải thu và phải trả, thực hiện công tác tổng kiểm kê tài sản, đối chiếu và thuyết minh tất cả số dư tài khoản, khóa sổ và lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán theo các quy định hiện hành; cũng như công tác rà soát đối chiếu các số dư, các hợp đồng tài chính với hệ thống ngân hàng làm việc với bệnh viện,...

Trong quá trình rà soát đối chiếu giữa các hệ thống ngân hàng nhà nước và bệnh viện, thấy có sự không trùng khớp về số hợp đồng cũng như các thông tin của hợp đồng giữa hai bên của nhiều năm trước đây. Sự việc này đã được lãnh đạo ngân hàng làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện và các cơ quan chức năng theo yêu cầu của ngân hàng nhà nước, đề nghị bệnh viện cung cấp các chứng từ gốc để đối chiếu với tài liệu của phía ngân hàng. Đây là một công việc thường niên, định kỳ theo quy định của pháp luật. Cụ thể, lãnh đạo ngân hàng đã vào làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện ngày 10/01/2024 để rà soát các lệnh thu chi và chênh lệch, cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng đề nghị Giám đốc Bệnh viện cung cấp các bản gốc hợp đồng, giấy ủy nhiệm và thông báo số dư của bệnh viện. Bệnh viện đồng ý cung cấp theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hoạt động tài chính của bệnh viện vẫn được đảm bảo đầy đủ, liên tục, không gián đoạn.