banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

18/04/2019

Tặng phẩm ý nghĩa dành cho bệnh nhân ung thư, nhân sinh nhật lần thứ 20 của Khoa Ung bướu phụ khoa - Bệnh viện Từ Dũ

Trong quá trình điều trị bệnh ung thư, qua các đợt trị liệu bằng hóa chất, hầu hết các bệnh nhân đều bị rụng tóc. Nhưng là phụ nữ, mái tóc được chăm sóc ngày nào giờ đã phải rụng dần, là một nỗi buồn thầm kín. Với sự tinh tế và tính nhạy cảm vốn là bản tính của nữ giới, các nữ  y – bác sĩ  tại Khoa Ung bướu phụ khoa trong quá trình chăm sóc bệnh nhân của mình, đã cảm nhận được cảm giác trống trải và mặc cảm tự ti của người bệnh khi phải chịu tác dụng phụ của các đợt hóa trị làm rụng tóc.

 Khởi đầu cho một chiếc mũ dành cho các nữ bệnh nhân ung thư, là chương trình tặng khăn giữ ấm cho đầu do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Từ Dũ phối hợp thực hiện cùng Khoa Ung bướu phụ khoa từ những năm 2010. Năm 2019, ý tưởng chiếc mũ đa năng, được Ban lãnh đạo Khoa và các đoàn viên thanh niên của bệnh viện ủng hộ.  Thế là  một tuần trước ngày lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Ung bướu phụ khoa (12/4/2019), 70 chiếc mũ đa năng đã được trao tặng cho bệnh nhân đang điều trị tại khoa.

Với chất liệu vải thun cotton có độ co dãn linh hoạt theo yêu cầu của người sử dụng: khi là chiếc mũ giữ ấm vùng đầu, cũng có thể là khăn quàng cổ hay chiếc khẩu trang, cuốn tay vùng truyền dịch. Món quà nhỏ mà nhiều ý nghĩa, đã làm cho các nữ bệnh nhân cảm thấy vô cùng hạnh phúc về nghĩa tình của Khoa Ung bướu phụ khoa Bệnh viện Từ Dũ.

(Minh Tâm)