banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

19/12/2019

Tâm sự của người đem đến cho cuộc sống tiếng khóc chào đời

Về với Bình Định, một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ cách Tp. HCM hơn 600km, hơn 12 giờ chạy xe, là điểm đến “gieo mầm sự sống”của chúng tôi, những bác sĩ từ Bệnh viện Từ Dũ. Hành trình chuyển giao kỹ thuật từ bệnh viện Từ Dũ đến bệnh viện tỉnh Bình Định bắt đầu từ tháng 3 năm 2018. Trong suốt thời gian qua, các bác sĩ, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên của hai bệnh viện luôn sát cánh cùng nhau, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm rất chân thành, nhiệt tình. Chúng tôi đã cùng nâng niu, chăm sóc từng bệnh nhân với tất cả niềm hy vọng và sự tự tin về chuyên môn. Gần hai năm gắn bó và hợp tác, từ lúc bắt đầu hình thành hệ thống, thiết kế xây dựng Lab đến nay, đã có 22 bệnh nhân được chọc hút trứng, chuyển phôi được 15 ca và đã có thai tới 8 ca, chiếm tỉ lệ thành công rất cao-hơn 50%.

Một ngày giữa tháng 12, sau hơn 20 tháng khởi hành cùng nhau, áo trắng hai bệnh viện hân hoan chào đón em bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên- một bé trai bụ bẫm, khoẻ mạnh. Đặc biệt hơn nữa, cặp vợ chồng may mắn đặc biệt đó còn là đồng nghiệp của chúng tôi, chồng là một bác sĩ, vợ là điều dưỡng. Cảm nhận cuộc sống thật công bằng khi trước đây cả hai vợ chồng anh chị đã dành rất nhiều công sức chăm sóc cho người khác, đến nay, chúng tôi lại chăm sóc cho thai nhi và hai vợ chồng anh chị với tất cả tình cảm trìu mến, vừa là tình đồng nghiệp tương thân tương ái, vừa là tình cảm, y đức của bác sĩ với bệnh nhân hiếm muộn. Những năm chờ đợi, mong mỏi, khát khao của hai vợ chồng anh chị đã kết quả ngọt lành.

Hạnh phúc của gia đình nhỏ trước thềm năm mới đang về cũng là mùa Xuân đang đến trong tim của những nhân viên y tế không mệt mỏi trên con đường mang về tiếng cười trẻ thơ cho những nỗi niềm mong mỏi. Mong sao các cặp vợ chồng mong con còn lại sớm đón chào thành viên gia đình mới trong năm mới 2020. Bệnh viện Từ Dũ, "Nơi sự sống bắt đầu", chúng tôi nguyện mang niềm hạnh phúc trong việc đón chào mầm sống mới đến cho các bệnh nhân những nơi xa để đáp ứng sự tin yêu của người dân cả nước.

Khoa Hiếm Muộn - Bệnh viện Từ Dũ