banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

11/11/2021

Ngày hội vệ sinh tay 2021

NHS. Phạm Thu Hằng

Phòng Công tác xã hội

Theo như thông lệ hàng năm, Bệnh viện Từ Dũ tổ chức lễ phát động ngày hội vệ sinh tay với khẩu hiệu “Vài giây rửa tay, cứu ngay mạng sống”.

với mục tiêu biến khẩu hiệu thành hành động, kêu gọi mọi người tích cực vệ sinh tay thường xuyên hơn, bảo vệ bản thân và cồng đồng.

Vệ sinh tay là 1 trong 5 biện pháp phòng ngừa 5K là vũ khí rất hiệu quả đã được cả thế giới công nhận để phòng chống Covid và là giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện. Vệ sinh tay không chỉ là hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà nó còn là hành động, trách nhiệm với người thân và cộng đồng.

Ban giám đốc bày tỏ cảm xúc vui mừng khi thấy sự cam kết đồng lòng của tất cả nhân viên y tế của bệnh viện về việc thực hiện vệ sinh tay.

Qua bài báo cáo tổng kết cho thấy với sự nổ lực không ngừng nghỉ của cả 1 tập thể lớn trong năm vừa qua, tỉ lệ tuân thủ rửa tay thường quy, và rửa tay thủ thuật đều tăng cao gần như tuyệt đối, cao nhất trong nhiều năm qua. Đây cũng là 1 trong những điều quan trọng giúp tang sự an toàn cho tất cả bệnh nhân và nhân viên y tế, giảm tối đa nguy cơ nhiễm trùng trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Cuối cùng buổi lễ, BS. CK2 Hồng Công Danh phó giám đốc bệnh viện, Bs Nguyễn Đắc Minh Châu trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cùng toàn thể nhân viên 1 lần nữa tiến hành cam kết thực hiện tốt, đầy đủ các nội dung như: các bước, các thời điểm cũng như đảm bảo đủ thời gian rửa tay theo quy định như 1 lời hứa với chính mình và với bệnh viện và đặc biệt nhất là với bệnh nhân thân yêu của bệnh viện.