banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

30/12/2009

Lễ khánh thành Trung tâm quản lý dữ liệu bệnh nguyên bào nuôi

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
Thư ký BGĐ - BV Từ Dũ

Ngày 23/12/2009 tại BV Từ Dũ đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm quản lý dữ liệu bệnh nguyên bào nuôi, với sự hiện diện của Ban Giám đốc BV Từ Dũ, các CBCNVC và đoàn Quỹ Cleft Palate – Nhật Bản do GS.Nagano Natsume làm chủ tịch đoàn.

Chương trình xây dựng Trung tâm dữ liệu bệnh nguyên bào nuôi tại BV Từ Dũ được sự tài trợ của Quỹ Cleft Palate – Nhật Bản nhằm mục đích ứng dụng CNTT vào công tác quản lý hồ sơ bệnh án, xử lý các dữ liệu liên quan đến thai trứng và bệnh nguyên bào nuôi cũng như thu thập thông tin cần thiết về các bệnh phụ nữ có liên quan đến dị tật bẩm sinh ở trẻ em, phục vụ cho các chương trình điều trị chuyên ngành và các đề tài nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, GS. Nagano Natsume cũng tích cực vận động kinh phí từ Quỹ Cleft Palate tài trợ cho việc xây dựng Trung tâm dữ liệu bệnh nguyên bào nuôi tại BV Nguyễn Đình Chiểu – Tỉnh Bến Tre và BV Trung Ương (dự kiến).  Chương trình tài trợ này ngoài mục đích ứng dụng CNTT vào công tác quản lý hồ sơ bệnh án, còn là sự hỗ trợ thông tin hai chiều giữa các bệnh viện, trung tâm y tế và trung tâm sinh sản của các địa phương có liên quan trong việc theo dõi  diễn biến bệnh lý trước, trong và sau khi điều trị.

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành Trung tâm quản lý dữ liệu bệnh nguyên bào nuôi