banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

24/09/2021

Ký ức tuyến đầu

Trong cuộc chiến không tiếng súng đầy gây go và gian khổ, nhờ sự đồng lòng sự hy sinh và cống hiến của đội ngũ y bác sĩ, lực lượng quân đội, tình nguyện viên đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở về cuộc sống bình thường.

Với 624 nhân viên, gồm 245 nhân viên y tế đến từ các bệnh viện: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, bệnh viện Da Liễu, bệnh viện Mắt, Bệnh viện Nhân Ái, ….và các bệnh viện quận 10, quận 6, quận 7, …trực thuộc Sở Y tế Thành phố. Và các đoàn y tế do Bộ Y tế điều động đến hỗ trợ: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (39 người), Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa (30 người), Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng (50 người). Ngoài ra, bệnh viện còn có lực lượng tình nguyện viên (55 người), lực lượng quân đội, chiến sĩ dân quân gồm Quận 3, quận 4, quận 6, quận 8, quận 10, quận Bình Thạnh và Thành phố Thủ Đức.

 

 

Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời nguồn nhân lực y tế trên cả nước mà Bệnh Viện Dã Chiến Thu dung điều trị Covid – 19 Số 1 đã có được kết quả ngoài mong đợi. Từ lúc thành lập bệnh viện đến nay, số lượng F0 nhập viện và xuất viện lớn nhất (24227 bệnh nhân), đảm bảo điều trị an toàn cho bệnh nhân (716 ca chuyển tuyến trên ).Mặc dù bên cạnh đó có những khó khăn nhất định.

Đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng đến từ các chuyên khoa lẻ, không có thế mạnh về hồi sức cấp cứu nhưng khi đến với Bệnh viện Dã chiến Thu dung điều trị COVID-19 số 1 điều được tập huấn, hướng dẫn và cập nhật kiến thức kịp thời, hội chẩn và chuyển tuyến kịp thời những ca diễn tiến nặng và cứu sống nhiều ca bệnh qua cơn thập tử nhất sinh.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Ban giám đốc bệnh viện tổ chức nhiều hoạt động cho đội ngũ y bác sĩ tham gia sau giờ làm việc mệt mỏi: cầu long, bóng đá, cắt tóc. Và tổ chức đêm hội trăng rằm cho người bệnh và các bệnh nhi điều trị tại bệnh viện nhằm góp phần động viên tinh thần khích lệ tạo sự thoải máy và an tâm điều trị.