banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

29/12/2021

Khoa sanh bệnh viện Từ Dũ chào đón năm mới 2022!!!

Bs. CK2. Bùi Thị Hồng Nhu

Phòng Công tác xã hội

Với mục đích nhằm tăng thêm những trải nghiệm tích cực cho hành trình vượt cạn của các mẹ bầu, bệnh viện Từ Dũ phối hợp cùng với Công ty Con Cưng ráo riết lên ý tưởng, thiết kế, triển khai và đưa vào sử dụng 2 khu thư giãn nho nhỏ tại khu phòng Sanh nhân dịp chào đón năm mới 2022.

Đau là một cảm giác rất khó chịu, trong đó đau đẻ là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với tất cả phụ nữ chúng ta. Vì mỗi người có 1 ngưỡng chịu đau khác nhau nên thông thường có 10 ca chuyển dạ sanh thì có 4 ca (40%): có mức độ đau ít (30%) hoặc rất ít (10%) và có 6 ca (60%): đau nhiều và rất khó chịu.  Việc làm giảm đau giúp cho các phụ nữ nhẹ nhàng đi qua hành trình vượt cạn có 1 ý nghĩa hết sức nhân văn. Với sự tiến bộ y học, hiện nay có nhiều phương pháp can thiệp giúp giảm đau như dùng thuốc phong bế thần kinh vùng chậu thông qua phương pháp gây tê ngoài màng cứng hoặc gây tê tủy sống. Bên cạnh đó cũng có những phương pháp không dùng thuốc như massage, trị liệu bằng nước, thay đổi tư thế, thư giãn, tập hít thở…Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Để tạo ra 1 không gian thoải mái, bàn ghế đẹp đẽ, sang trọng và ở nơi đó ngày 3 bữa (sáng, trưa, chiều) người chồng, người mẹ, người chị…có thể gặp gỡ và biết được tình trạng sức khỏe của vợ mình, con mình, em mình từ đó dễ dàng hiểu, chia sẻ, cảm thông, chăm sóc với từng muỗng cơm, ngụm nước, cái nắm tay, xoa bóp giúp mẹ bầu quên đi được phần nào cảm giác đau trong hành trình vượt cạn của mình.

Bên cạnh đó còn có 1 khu thật đặc biệt mà bệnh viện rất tâm huyết trang bị đó là khu “lăn bóng”. Nhằm để làm dịu đi nhưng khó chịu, những cơn đau do sự xóa mở cổ tử cung và do sự co bóp của cơ tử cung trong chuyển dạ bằng phương pháp massage thư giãn, thay đổi tư thế liên tục với một quả bóng thần kỳ có độ đàn hồi rất tốt. Với sự hướng dẫn trực tiếp từ các Cô hộ sinh hay gián tiếp từ các video chiếu liên tục tại khu “lăn bóng” thì các mẹ bầu rất tự tin, cùng nhau trò chuyện, thoải mái thư giãn và hầu hết đều cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều sau khi trải nghiệm ở khu “lăn bóng”.

 

Với những giá trị nhân văn mà 2 khu thư giãn này mang lại cho các mẹ bầu và gia đình, bệnh viện Từ Dũ rất mong có thể nhân rộng mô hình này cho nhiều bệnh viện chuyên khoa sản trên khắp cả nước để cho ngày càng nhiều mẹ bầu có được sự thoải mái trước khi chào đón thiên thần của mình.

 

Bệnh viện cũng gởi lời cảm ơn sâu sắc đến công ty Con Cưng đã đồng hành cùng bệnh viện và các mẹ bầu thân yêu của bệnh viện và sáng nay trong buổi lễ khai trương, Con cưng cũng đã gởi tặng đến các mẹ bầu các phần quà hết sức thiết thực, ý nghĩa như trao tặng tình thương, luôn đồng hành cùng các mẹ bầu.

Nhân dịp năm mới sắp tới, bệnh viện Từ Dũ chúc cho các mẹ bầu và gia đình của mình thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và có 1 trải nghiệm tuyệt vời cho hành trình vượt cạn của mình tại bệnh viện Từ Dũ nhé – chúc cho tất cả các mẹ bầu đều “mẹ tròn con vuông” như ước nguyện!!!