banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

26/01/2024

Khánh thành công trình bích họa thứ 9 tại Bệnh viện Từ Dũ

CN. Đinh Thị Huyền Trang
P. Công tác xã hội
 

Ngày 21-1, Công an TPHCM phối hợp Thành đoàn TPHCM, Bệnh viện Từ Dũ tổ chức lễ khánh thành công trình bích họa “Tự hào một dải non sông - Việt Nam tươi đẹp”.

Công trình tại Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TPHCM) trị giá hơn 500 triệu đồng, nằm trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai với chiều dài là 160m, cao 1,85m và là công trình thứ 9 được lực lượng đoàn viên thanh niên CATP phối hợp các đơn vị đồng hành, như Bệnh viện Từ Dũ, Thành đoàn TPHCM, Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam phối hợp thực hiện.

Lực lượng đoàn viên thanh niên CATP và đội ngũ họa sĩ tiến hành sơn vẽ các bức tranh bích họa đã được lựa chọn để quảng bá du lịch, đất nước, con người Việt Nam, với tiêu chí lấy cái đẹp dẹp cái xấu, tô điểm cho phố phường những sắc màu rực rỡ, vui tươi và đầy ấn tượng trong lòng du khách bốn phương.

Đây là công trình mang đậm ý nghĩa nhân văn, tại bệnh viện Từ Dũ, Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp cùng các đồng chí Công an và đội ngũ hoạ sĩ của Nippon Paint Việt Nam lựa chọn những bức hình đẹp nhất, phù hợp nhất để vẽ lại nhằm quảng bá biểu tượng của các tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam trên lãnh thổ nước ta, nổi bật lên một niềm tự hào dân tộc, một ý chí kiên cường và cũng là ẩn dụ cho lòng quyết tâm của tập thể y, bác sĩ BV Từ Dũ, nỗ lực đưa đơn vị trở thành một bệnh viện chuyên khoa hàng đầu Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

 

Tại buổi lễ khánh thành, BS CKII. Trần Ngọc Hải – Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Đảng uỷ - Ban Giám đốc CATP, Ban Thường vụ Thành đoàn và Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam đã lựa chọn trụ sở Bệnh viện Từ Dũ là nơi thực hiện công trình tranh bích hoạ Việt Nam tươi đẹp thứ 9 trên địa bàn Thành phố. Tác phẩm nghệ thuật cũng là lời động viên, sự khích lệ tinh thần to lớn đối với tập thể y, bác sĩ, giúp chúng tôi hăng say làm việc, tận tâm, tận tình với sự nghiệp bảo sinh, đưa nền y tế, kỹ thuật sản khoa Việt Nam vươn tầm thế giới, cùng các lực lượng khác đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhân dân, ươm mầm những chủ nhân tương lai của đất nước.