banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

22/08/2023

Hội thảo chuyên sâu

 

CN. Đinh Thị Huyền Trang
P. Công tác xã hội
Sáng ngày 19/8/2023, bệnh viện Từ Dũ tổ chức báo cáo khoa học chuyên sâu và tập huấn thực hành lâm sàng trong khuôn khổ Hội nghị Việt – Pháp – Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 23.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, BS CKII. Phạm Thanh Hải – Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã nhấn mạnh: tiên lượng trong 3 tháng đầu thai kỳ rất quan trọng, giúp phân nhóm thai kỳ có nguy cơ và không nguy cơ để từ đó có chế độ quản lý thai kỳ phù hợp. Có nhiều mô hình tầm soát nguy cơ tiền sản giật, sàng lọc sớm các dị tật bẩm sinh. Trong các mô hình tiên lượng, siêu âm đóng một vai trò rất quan trọng.
Bệnh viện Từ Dũ phối hợp với Hội Y học Bà mẹ và thai nhi Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo tập huấn thực hành “Vai trò của siêu âm trong 3 tháng đầu thai kỳ” với mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích, những thông tin cập nhật nhất, hoàn thiện kỹ năng thực hành để phát triển mô hình tiên lượng 3 tháng đầu thai kỳ trong cộng đồng Sản phụ khoa Việt Nam.
Đây là hội thảo thực hành “cầm tay chỉ việc” chuyển giao trực tiếp từ các chuyên gia nước ngoài đến các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ. Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, mong rằng trong tương lại bệnh viện Từ Dũ sẽ tổ chức thêm nhiều buổi Hội thảo tập huấn thực hành để cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Từ Dũ nhằm phục vụ tốt hơn cho cộng đồng người dân.