banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

10/11/2021

Bệnh viện Từ Dũ xuất quân hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Tỉnh Sóc Trăng

Thành phố Hồ Chí Minh những tháng ngày chiến đấu với dịch Covid-19 đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các anh em chiến sĩ áo trắng trên cả nước, khi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với cuộc sống bình thường thì số ca nhiễm các tỉnh lân cận lại tăng cao. Từ đầu tháng 11, hàng loạt các tỉnh miền tây như Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng… đã phát hiện hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Trước tình hình đó, thành phố Hồ Chí Minh không đứng ngoài cuộc, hầu hết các bệnh viện lớn tại thành phố Hồ Chí Minh đều thực hiện nhiệm vụ được phân công hỗ trợ các tỉnh phòng chống dịch theo chỉ đạo từ Sở y tế.

Ngày 10/11/2021 Bệnh viện Từ Dũ nhận được sự điều động của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh theo công văn 8392/SYT-NVY về hỗ trợ cử đội tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại tỉnh Sóc Trăng. Tình dịch lan rộng, ngoài thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách thì việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sẽ tạo được bức tường chắn miễn dịch cho cộng đồng, là chìa khóa quan trọng trong công tác phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Hiểu được tầm quan trọng đó, ngay khi có lệnh, 16 chiến sĩ áo trắng bệnh viện Từ Dũ đã sẵn sàng tham gia khi tổ quốc gọi tên mình.

Trong cơn mưa lất phất chiều, các chiến sĩ của chúng tôi đã sẵn sàng hành lý cho cuộc hội quân thấm tình đoàn kết dân tộc, gác lại gia đình, gác lại con nhỏ, gác hết những niềm riêng khi bình yên người dân vẫn còn bỏ ngỏ. Điểm đến hôm nay là huyện Cù Lao Dung tỉnh Sóc Trăng, chúc các chiến sĩ luôn tràn đầy nhiệt huyết cống hiến sức mình cho tổ quốc, hoàn thành tốt nhiệm vụ và bình an trở về.

NHS Đinh Thị Huyền Trang

Phòng Công tác xã hội