banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/12/2010

Bệnh viện Từ Dũ tiếp đoàn Tàu Thanh Niên Đông Nam Á

CN. Hà Quang Quý
Khoa Chống Nhiễm Khuẩn - BV Từ Dũ
   

“ Xin chào Việt Nam”
“Cám ơn các bạn”

Đó là những lời chào thân thiện mà các thành viên của chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á 2010 gửi đến qua các buổi giao lưu trong hành trình đến Việt Nam.

SSEAYP 2010 (Ship for South East Asia Youth Programme) là chương trình năm thứ 37 của tàu Thanh niên Đông Nam Á. Đây là nhịp cầu giao lưu thanh niên quốc tế lớn nhất Đông Nam Á do Chính phủ Nhật Bản và các nước ASEAN tổ chức.

Hành trình tàu Fuji Maru tại TP.HCM sẽ diễn ra với các hoạt động như chào xã giao và lễ tiếp đón; biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa giữa đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á và thanh niên thành phố tham quan và giao lưu tại 11 đơn vị (Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, Quận Đoàn Phú Nhuận, Báo Thanh niên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đài Truyền hình thành phố, Đại học Khoa học Tự nhiên, Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ, Quận Đoàn Bình Thạnh, Báo Tuổi Trẻ, Quận Đoàn 10); nhận gia đình nuôi và chương  trình ở gia đình nuôi; tham quan thành phố dành cho các Trưởng đoàn và Ban điều hành tàu, Chương trình họp mặt cựu thành viên trên tàu và Tiệc chiêu đãi của Tàu, chương trình tham quan tàu và Lễ tiễn tàu.

 

DS. Huỳnh Thanh Thủy (ở giữa) tặng hoa các bạn
Tàu Thanh niên Đông Nam Á.

Ngày 06/12/2010 đoàn đã đến thăm Bệnh viện Từ Dũ, đoàn đã được giới thiệu về sự hình thành, phát triển và một số  mặt hoạt động nổi bật của bệnh viện. Các thành viên đều cảm nhận được quy mô của Bệnh viện, tinh thần làm việc rất khẩn trương và đầy trách nhiệm của các y – bác sĩ.



Các bạn đoản Thanh niên tàu Thanh niên Đông Nam Á
đến thăm các bé ở Làng Hòa Bình - Bệnh viện Từ Dũ.

Ngoài ra, đến với Bệnh viện Từ Dũ các thành viên của Đoàn cũng đến thăm làng Hòa Bình, nơi nuôi dưỡng chăm sóc  các trẻ em khuyết tật và ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam trong chiến tranh. Thân thiện, gần gũi, hòa đồng các thành viên đã trao đổi, vui chơi với các em, tiếp thêm cho các em niềm tin, nghị lực trong cuộc sống.