banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

30/07/2021

Bác sĩ hòa tiếng hát cùng nghệ sĩ thật cảm động tại Bệnh viện dã chiến số 1

Nhóm nghệ sĩ gồm MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Phương Thanh... đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng quà, cắt tóc cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Tại đây các nghệ sĩ đã cùng nhau cất tiếng hát nhằm tiếp thêm động lực cho những người ở nơi tuyến đầu chống dịch cũng như động viên tinh thần cho bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện.

Bác sĩ Hồng Công Danh – phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ cũng là bác sĩ phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 đã hòa tiếng hát “một đời người, một rừng cây” cùng với ca sĩ Phương Thanh khiến nhiều người ở bệnh viện không khỏi xúc động. Bác sĩ Hồng Công Danh chia sẻ đây là một trong những bài hát nói về sự góp sức toàn dân, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thể hiện quyết tâm chúng ta sẽ chiến thắng được đại dịch.

Vừa qua Bệnh viện dã chiến số 1 cũng đã ghi nhận cột mốc người bệnh thứ 5000 được xuất viện. Bệnh viện dã chiến số 1 đã đi vào hoạt động từ ngày 26-6 với quy mô 4.500 giường, đặt tại ký túc xá của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Bệnh viện là cơ sở thu dung điều trị F0 ở tầng 1 và 2 theo mô hình "tháp 5 tầng" của TP.HCM. Tại đây các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ là một trong những lực nòng cốt của bệnh viện. Tính từ ngày 27-6 đến nay, bệnh viện này có 9.500 ca nhập viện, chuyển viện 369 ca và đặc biệt đã có 5.000 trường hợp được xuất viện. Sau những chuỗi ngày nỗ lực hết mình chúng ta cũng thấy được những tín hiệu khả quan, phần nào xua tan đi mệt mỏi và lại tiếp tục cùng nhau cố gắng hết mình vượt qua đại dịch.