banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư vấn

Hỏi - 20/07/2014
Bác sĩ cho em hỏi,

Em 25 tuổi lập gia đình năm 2012, em thường hay đau bụng dữ dội ngày đầu có khi 2 ngày liên tiếp của kỳ kinh.  Sau đó lai bình thường, kinh nguyệt thường 5-7 ngay là hết, em bị đau như vậy khoảng 5-6 tháng nay và chu kỳ kinh nguyệt em không đều đợt có trước 10 ngày, đợt lại chậm hơn 1 tuần. Tháng 5 năm 2013 em có thai 7 tuần và bi sảy thai trọn sau đó kinh nguyệt em bình thường và đều 28 ngày nhưng có lẫn cục giống cục máu đông. Vậy em bị làm sao? Em bị như vậy có ảnh hưởng gì đến chuyện có con không?

Vợ chồng em đang muốn có con, từ lúc sảy thai em không dùng biện pháp tránh thai nào đến nay vẫn chưa có thai, em muốn khám và điều trị thì đi khám vào khoa nào ạ?

xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời
Chào em

Nếu sau sẩy thai hơn một năm mà em chưa có thai lại thì 2 vợ chồng em có thể đến khoa hiếm muộn bệnh viện chuyên khoa sản khám và tư vấn. Kinh nguyệt của em không đều và bị thống kinh  nên en cần kiểm tra tử cung và 2 buồng trứng của em. Có khi bị u lạc nội mạc tử cung ở buổng trứng hay lạc nội mạc ở cơ tử cung thì gây cường thống kinh và kinh nguyệt không đều và đặt biệt là gây chậm có thai hoặc gây sẩy thai.

ThS. BS. Bùi Thị Hồng Nhu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ