banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bệnh phụ khoa

Hỏi - 03/08/2014
Dạ cho em hỏi em đã kết hôn và có con gần 2 tuổi. Gấn đây em có bị ra huyết trắng nhiều từ trắng đục chuyển qua màu hơi vàng không mùi không ngứa có tí máu. Hôm trước em có đi khám phụ khoa tại phòng mạch, bác sỉ cho em làm xét nghiệm soi tươi huyết trắng kết quả là có hiện diện bạch cầu, hiện diện tế bào ngoại biên và kết luận viêm âm đạo tạp trùng. Bác sĩ cho đơn thuốc uống và hẹn tái khám, không có tư vấn gì thêm vì quá đông. Em rất lo không hiểu bệnh của em là như thế nào liệu em có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung không và có ảnh hưởng gì tới việc sinh con không.

Bác sĩ kê toa cho em là

1.NEO PENOTRAN đặt âm đạo 2 lần 2.Mỗi lần 1v. FCAGENTYN vợ uống 1v/lần/ngày, chồng uống 1 viên/lần /ngày. Em xin cảm ơn.

Trả lời
Chào Hiền,

Kết quả soi tươi huyết trắng như vậy thì không đưa ra được kết luận gì và cũng không thể nói là em có bị ung thư không. Muốn loại trừ ung thư cổ tử cung thì tối thiểu em phải làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (PAP). Huyết trắng thường thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, lúc rụng trứng ( giữa 2 lần có kinh) thì huyết trắng hơi nhiều, loãng và trong sau đó từ từ chuyển sang lượng ít nhưng hơi đục , đặc nhưng không ngứa không hôi. Nếu tình trạng em bị tình trạng huyết trắng lẫn máu hay gây ngứa hôi khó chịu  thường xuyên thì em nên đi đến các bệnh viện phòng khám chuyên khoa sản khám lại và tư vấn thêm nhé.

Thân mến,

ThS. BS. Bùi Thị Hồng Nhu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ