banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thắc mắc khi mang thai

Hỏi - 15/12/2016

Kính chào các bác sĩ,hôm trước em có gửi thắc mắc về việc băn khoăn có nên uống Vitamin tổng hợp ELevit không ạ, do hôm đó em ghi sai tên thuốc nên bác sĩ chưa cho tư vấn cụ thể được, và nên uống với liều lượng như thế nào ạ. Em mong các bác sĩ có thể tư vấn cho em chế độ ăn uống dành cho 2 vợ chồng trước khi có con không như thế nào cho hiệu quả được không ạ (Em bị bệnh huyết áp thấp < 100) Em xin chân thành cảm ơn các bác sĩ!

Trả lời

Chào em,

Thuốc Elevit chứa 11 loại vitamin: B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Folic acid , Và 7 loại khoáng chất thiết yếu: Canlcium, Iron, ... Em có thể uống mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn trưa.
 Hai vợ chồng nên có một chế độ ăn uống đủ dưỡng chất và an toàn giúp cơ thể khỏe mạnh. Nên ăn nhữngthực phẩm giàu axit folic, kẽm, vitamin C, ngũ cốc, rau lá xanh đậm, cá, hải sản, thịt, trứng, sữa, phô mai, các loại trái cây như cam, bưởi, nho, táo, chuối … 
- Nên tập thể dục đều đặn.
- Hạn chế thuốc lá, rượu bia, chất kích thích.
- Nếu môi trường làm việc có tiếp xúc với chất độc hại như hóa chất, thuốc trừ sâu, chất phóng xạ... thì nên thay đổi công việc hoặc có biện pháp giảm thiểu tối đa rủi ro từ môi trường. 
- Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh mệt mỏi, căng thẳng.
- Bản thân em, nên kiểm tra khả năng miễn dịch rubella, thủy đậu, bệnh phụ khoa tại cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để được tư vấn chích ngừa cúm, rubella.
Chúc vợ chồng em thành công.

Ds. CKI. Huỳnh Kim Hằng
Khoa Dược