banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bệnh phụ khoa

Hỏi - 06/12/2015
Xin chào bác sĩ. Cháu đang ở Gia Lai, cách đây 2 tháng cháu có đi khám phụ khoa, siêu âm đầu dò âm đạo thì phát hiện có nang nhầy buồng trứng trái kích thước 22*28mm, bác sĩ hẹn ngày thứ 5 vòng kinh tái khám. Như lời dặn của bác sĩ cháu đi khám lần 2, kết quả siêu âm vẫn như trước, bác sĩ dặn cháu mau chóng có thai, có con xong rồi hẵng điều trị. Về nhà cháu tích cực ăn uống nghỉ ngơi và quan hệ vợ chồng theo phương pháp nhất định để mau chóng có con.

Kết quả là đến ngày này cháu không thấy có nữa, bụng đau râm râm, ngực đau và căng, lưng mỏi, cháu thử que thì lên 2 vạch, 1 đậm 1 mờ. Vòng kinh của cháu hay bị tụt 3 đến 5 ngày.

Tháng trước cháu đi tái khám ngày thứ năm vòng (9/11), tháng này cháu nghĩ có thai, lại đau bụng râm râm nên đi khám ngày 5/12. Bác sĩ siêu âm đầu dò thấy buồng trứng trái có nang kt 40mm, trong lòng nang có 1 khối echo kém 30mm, bác sĩ kết luận TD thai sớm trong tử cung/Nang buồng trứng trái type VA (5A), kèm theo đề nghị đi Từ Dũ để xác nhận nang lành hay ác và có phương pháp điều trị phù hợp. Mai cháu đi Từ Dũ nhưng hiện cháu lo lắng lắm. Vợ chồng cháu đang mong có con. Liệu cháu có thể giữ lại con không thưa bác sĩ?

Trả lời
Chào bạn,

Bạn nên chờ 2 tuần sau đi khám lại để xác nhận thai phát triển tốt hay chưa. Có u nang vẫn có thể dưỡng thai, chúc yên tâm.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ