banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé đi ngoài

Hỏi - 19/10/2016

Thưa bác sĩ, bé trai nhà em hôm nay được 2 tháng 15 ngày. Bé sinh được 2kg8, mỗi tháng bé tăng được 1kg3. Hồi 2 tháng cân bé được 5kg4, dài 60cm. Trước bé đi cầu hai hoặc ba ngày một lần, phân sệt. Gần đây bé đi lỏng, vẫn hoa cà hoa cải nhưng đi nhiều lần trong ngày, có ngày đi tới 7-8 lần, cuối đợt đi thường là bọt và nước, có mùi chua. Em cho bé đi khám bác sĩ nhi gần nhà thì nói bị tiêu chảy cho uống hydrasec 30mg children 3 lân/ngày, mỗi lần 1/3 gói và pms-promio 2lần/ ngày, mỗi lần1/2 gói. Bé uống được 4 ngày, mỗi loại 4gói nhưng không cải thiện là mấy, thậm chí phân và nước tiểu rất hôi nên em cho dừng uống. Hai hôm nay bé đi đặc hơn chút, đi vào giờ cố định hơn, thường 5-6 lần/ ngày, nhưng vẫn bị són, bé đạp chân và vặn người rất nhiều, bụng sôi. Cho em hỏi:

1, có người nói bé bị đi tướt. Vậy bé bị đi tướt hay tiêu chảy ạ? Bé bú mẹ hoàn toàn. Có cách gì giúp bé đi ổn định ko? Bé vẫn bú, ngủ và đi tiểu bình thường.

2, bé ngủ ít và giấc không sâu, vặn mình nhiều, có phải bé bị thiếu canxi không ạ?

3, Cân nặng của bé và chiều dài.như vậy có ổn không ạ? 4, bé đi ngoài như vậy có chích ngừa 5in1 được không ạ. 25 này là lịch chích ngừa rồi ạ. Rất mong có được lời khuyên của bác sĩ ạ. Em cảm ơn nhiều

Trả lời

Chào bạn,

Nếu bé bú sữa mẹ hoàn toàn thì sẽ đi cầu mỗi ngày 7-8 lần, phân lỏng, hoa cà hoa cải, có ít nhớt, mùi chua, sôi bụng. Đó là hiện tượng bình thường. Bé tăng cân bình thường.

Thân mến.

BS. Nguyễn Thị Từ Anh
K. Sơ sinh