banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thụ tinh ống nghiệm

Hỏi - 04/01/2016
Chào bác sĩ. Tôi kết hôn và sinh hoạt vợ chồng bình thường đã được 2 năm nhưng chưa có con. Tôi đã đi khám và làm đầy đủ các xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương; theo kết quả khám tôi không mắc các bệnh truyền nhiễm, không viên nhiễm phụ khoa, vòi trứng phải thông, vòi trứng trái thông hạn chế, nội tiết tố nữ trong mức cho phép; nhưng chồng tôi về số lượng và chất lượng tinh trùng hơi kém (chỉ đạt 45%). Bác sĩ đã chỉ định làm IUI, trong lần làm IUI đầu tiên tôi đã không thành công.

Xin bác sĩ tư vấn, nếu tôi có nguyện vọng được làm thụ tinh trong ống nghiệm luôn tại bệnh viện Từ Dũ (mà không làm IUI nữa) có được không? Các kết quả xét nghiệm tôi đã làm tại Bệnh viện Phụ sản TW có được chấp nhận không (xét nghiệm máu và xét nghiệm nội tiết tố nữ tôi đã làm lại vào tháng 12/2015, chụp tử cung vòi trứng tôi làm vào tháng 5/2015)? Vợ chồng tôi hiện đang sống và làm việc tại một tỉnh phía bắc (vợ chồng tôi năm nay 29 tuổi), việc đi lại khám bệnh tại bệnh viện Từ Dũ không được thuận lợi, vì vậy tôi kính mong bác sĩ hồi đáp giúp vợ chồng tôi, để có thể chuẩn bị tốt mọi điều kiện khi vào thăm khám tại bệnh viện. Tôi xin trân thành cảm ơn!

Trả lời
Chào em,

Em có thể đăng ký làm thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ sau khi điều trị IUI thất bại. Em đem theo các kết quả đã có và giấy đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân 2 vợ chồng (2 bản photo kèm bản chính). Xét nghiệm nào thiếu hoặc quá hạn thì mình làm lại tại đây. Khi có đủ kết quả và giấy tờ đều hợp lệ, em sẽ được hẹn 1 – 2 tháng sau chính thức bắt đầu quy trình thụ tinh ống nghiệm. Nếu kết quả có gì bất thường bác sĩ sẽ tư vấn cho vợ chồng em. Từ ngày chính thức kích thích buồng trứng – TTON, thời gian em chích thuốc, chọc hút trứng… kéo dài từ 2 – 5 tuần tùy phác đồ.

Chúc em điều trị thành công.

ThS.BS Dương Khuê Tú
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ