banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chậm con

Hỏi - 29/07/2016
Chào bác sĩ. Vợ chồng em kết hôn được 9 tháng, quan hệ bình thường và cũng căn ngày rụng trứng nhưng chưa có tin vui. Vợ chồng em cũng vừa đến khám tại bệnh viện mình với kết quả là cả 2 vợ chồng em đều bình thường. Vậy cho em hỏi tại sao vợ chồng em vẫn chưa có tin vui và vợ chồng em nên làm thế nào để có kết quả (em chưa muốn phải dùng biện pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung). Mong bác sĩ giúp vợ chồng em. em cảm ơn!
Trả lời
Chào bạn,

Vô sinh được xác định khi 1 cặp vợ chồng quan hệ bình thường 2 – 3 lần / tuần, trong thời gian >= 1 năm mà không có thai. Khi đến cơ sở khám chuyên khoa 2 vợ chồng được chẩn đoán bình thường: tinh trùng bình thường, vợ buồng trứng bình thường, 2 ống dẫn trứng thông. Trường hợp như vậy được xác định là vô sinh chưa rõ nguyên nhân. Những trường hợp này cũng có chỉ định bơm tinh trùng.

Trường hợp của bạn nếu đã kiểm tra đủ các yếu tố trên mà bình thường, thì 2 vợ chồng quan hệ 2 – 3 ngày/ lần trong 3 tháng nữa mà không có thai thì vợ chồng bạn nên áp dụng phương pháp bơm tinh trùng.

Chúc vợ chồng bạn may mắn!

TS.BS. Vũ Minh Ngọc
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ