banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Phá thai bằng thuốc

Hỏi - 07/03/2015
Chào bác sĩ! Thai của em đã được 6 tuần. Theo tư vấn của nhân viên y tế em có thể phá thai bằng thuốc. Nhân viên y tế đã cho em uống 1 viên lúc 8h ngày 4/3 và hướng dẫn em đến tối ngày 6/3 uống hai viên tiếp theo và có thuốc giảm đau nếu đau bụng đồng thời có nói khi uống hai viên này sẽ ra máu và máu đông rất nhiều khi đau bụng thì uống giảm đau.

Em uống viên thứ nhất vào tối 4/3 trong người bình thường đến tối 5/3 bắt đầu ra máu và máu đông rất nhiều đến sáng thì ít lại đến khi em uống 2 viên tiếp theo thì khoảng 2 tiếng bắt đầu ra máu lại bụng không đau lắm, có ra 1 cục khác với máu đông, em thấy lạ nên xối nước cho ra hết máu còn dính thì nó còn màu trắng đục nhầy như mỡ, không biết đó có phải túi thai không ạ???

Bây giờ là ngày 7/3 chỉ còn ra máu bình thường không có máu đông. Bác sĩ cho em hỏi như thế có thành công không ạ?? Em tìm đọc thấy sau uống 2 viên là ra máu nhiều và đau bụng dữ lắm. Nhưng em thì ra máu nhiều sau 1 ngày uống viên đầu tiên và có lẽ có thuốc giảm đau nên em chỉ thấy nặng bụng dưới. Nên em lo không biết như thế có khác người quá không?

Trả lời
Chào em,

Sự ra máu âm đạo trong pha 1thai nội khoa thay đổi trên từng phụ nữ khác nhau. Theo mô tả của em thì trong giới hạn bình thường. Em cần tiếp tục theo dõi theo hướng dẫn của bác sĩ và đến khám lại theo hẹn.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ