banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bệnh viện Từ Dũ

Hỏi - 08/01/2015
Em năm nay 24 tuổi, em bị trễ kinh nên mua que về thử. Kết quả là 2 vạch. Đi khám và siêu âm bác sĩ bảo một là thai còn nhỏ chưa thấy, hai là thai nằm ngoài tử cung. Nhưng em không bị ra huyết. Và hẹn tuần sau tái khám. Cho em hỏi ba tháng trước em đã từng phá thai một lần vậy giờ em có khả năng mang thai ngoài tử cung không. Nếu mang thai ngoài tử cung nếu trị thì phải làm sao. Và chi phí bao nhiêu, em rất hoang mang, lo lắng không ăn uống hay ngủ gì được. Mong bác sĩ cho em lời tư vấn, mong sớm nhận được thư hồi âm của bác sĩ. Em chân thành cảm ơn !!!
Trả lời
Chào em,

Mỗi lần mang thai đều có khả năng thai ngoài tử cung. Tiền sử của em có thể làm tăng nguy cơ lên một chút. Hiện tại, có 2 cách xử trí thai ngoài tử cung: phẫu thuật và không phẫu thuật. Mỗi cách đều có những điều kiện thực hiện khác nhau mà bác sĩ sau khi khám thực tế, sẽ tư vấn cụ thể cho từng phụ nữ. Chi phí thay đổi trên từng phụ nữ, phụ thuộc việc đáp ứng điều trị của mỗi người.

Em nên tái khám theo hẹn của bác sĩ. Em cần dùng biện pháp ngừa thai ngay khi quan hệ tình dục để khỏi “lo lắng mất ăn mất ngủ” không cần thiết.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ