banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bảo hiểm

Hỏi - 07/05/2019

Gửi các anh chị, Bảo hiểm PVI của em đã hết hạn vào ngày 30/4. Hiện em vẫn tiếp tục đóng phí bảo hiểm PVI để duy trì. Tuy nhiên, khoảng cuối tháng 5.2019 em mới nhận được thẻ mới. Ngày dự sanh của em từ ngày 15 - 20 /5. Trường hợp, em chưa nhận được thẻ PVI mới, nhưng có giấy xác nhận vẫn duy trì thẻ bảo hiểm thì có được chấp nhận không? Nếu được chấp nhận thì em được hưởng tỉ lệ bao nhiêu? Kính mong các anh chị tư vấn giúp em. Cám ơn, Hoàng Anh

Trả lời

Chào bạn, 

Trong trường hợp bạn xài thẻ bảo hiểm dịch vụ PVI bạn cần lưu ý 1 số điểm sau:

- Tỉ lệ được hưởng bảo hiểm phụ thuộc vào mức bạn đóng bảo hiểm mà phía công ty bảo hiểm sẽ thông báo đến bạn. Bệnh viện sẽ là bên thứ 3 tính toán các chi phí khám và điều trị theo văn bản bảo lãnh của công ty bảo hiểm. Vì vậy để biết rõ mức hưởng của mình như thế nào bạn cần liên hệ trực tiếp công ty bảo hiểm để nắm rõ mức hưởng.

- Khi nhập viện mà có sử dụng bảo hiểm PVI bạn cần trình đầy đủ thẻ bảo hiểm còn hạn sử dụng và chứng minh nhân dân tại Khoa Cấp cứu (đầu vô nhận bệnh nhập viện của bệnh viện). Trong trường hợp bạn chưa có thẻ mới, nếu bạn muốn hưởng mức bảo lãnh trực tiếp tại bệnh viện thì bạn cần liên hệ bên công ty bảo hiểm, nếu công ty chấp nhận bảo lãnh trong thời gian này thì công ty sẽ chủ động liên hệ phía bệnh viện để cung cấp thông tin và tỉ lệ bảo lãnh. Trường hợp khác, phía công ty bảo hiểm chưa thể hoàn thiện hồ sơ bảo lãnh cho bạn, bạn có thể thanh toán viện phí như một người không có bảo hiểm, sau đó mang tất cả giấy tờ về phía công ty bảo hiểm để nhận mức hưởng theo quy định của phía bảo hiểm PVI.

Quy trình hưởng bảo hiểm dịch vụ tại Bệnh viện Từ Dũ như sau:

- Tiếp nhận thông tin người bệnh có sử dụng thẻ bảo hiểm dịch vụ (Khoa cấp cứu)

- Cán bộ chuyên trách bệnh viện sẽ liên hệ phía công ty bảo hiểm.

- Công ty bảo hiểm trả lời: bảo lãnh trường hợp này hay không và tỉ lệ được hưởng là bao nhiêu. (quá trình này mất 1-2 ngày)

- Bệnh viện tính viện phí dựa theo tỉ lệ bảo lãnh để đưa ra được con số cụ thể bạn sẽ được hưởng bao nhiêu và mức đóng trực tiếp là bao nhiêu.

Nhìn chung khi sử dụng thẻ bảo hiểm dịch vụ từ công ty bảo hiểm bạn cần liên hệ phía công ty để để nắm rõ tất cả thông tin trước khi đi sanh bạn nhé!

CNHS. Phạm Thu Hằng
P. Công tác xã hội