banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé bú ít

Hỏi - 17/04/2019

Bé nhà mình được 4 tháng 12 ngày cả tháng nay bé bú rất ít,mỗi lần chỉ được 30-40ml,nên đi tiểu cũng rất ít; nước tiểu có màu vàng sậm.Bé ngủ không ngon giấc cả ngày lẫn đêm hay đỗ mồ hôi trộm rụng tóc vành khăn và hay giật mình khi ngủ.Hôm nay bé thấy sữa là không chịu uống đút ít nước thì uống.Hiện tại bé được 6k4 và đi ị bón 3-4 ngày mới đi 1 lần.Bé bú sữa công thức từ lúc 2 tháng.Giờ mình phải làm sao?Đang rất lo lắng.Bé có tật buồn ngủ là không chịu uống sữa nên bữa tối lúc uống lúc không.

Trả lời

Chào em,

Cân nặng hiện tại theo tháng tuổi của bé vẫn trong giới hạn bình thường em nhé. Quan trọng là em tính xem tổng một ngày lượng sữa con bú được là bao nhiêu. Thường trong các giai đoạn phát triển sinh lý trẻ sẽ có thể biếng bú hơn bình thường như tập lẫy, tập bò, tập đi ,...Tuy nhiên nếu biếng bú sinh lý trẻ sẽ tự hết. Nên em cứ yên tâm cho con bú theo nhu cầu của trẻ, có thể chia nhỏ cữ bú và tích cực cho con bú nhiều lần trong ngày. 

Việc bé bú không đủ cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của con. Tuy nhiên, thường trẻ sơ sinh sẽ không ngủ sâu giấc như người lớn, nên bé có thể trở mình ban đêm, hoặc tỉnh giấc nhưng ngủ lại được như bình thường thì không sao. Nếu tình trạng bé bỏ bú kéo dài, bé quấy khóc nhiều ban đêm, hoặc không tăng cân hoặc tăng chiều cao thì em cần đưa con đi thăm khám để bác sĩ kiểm tra con em nhé.

Chúc em và bé khỏe!

BS. CK2. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế