banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sinh dịch vụ

Hỏi - 07/09/2015
Chào bác sĩ , em tính đi sinh bé đầu tại Từ Dũ và đăng ký sinh dịch vụ không có thẻ BHYT thì chi phí sẽ hết bao nhiêu ạ? Em có thẻ BHYT ở bệnh viện Gò Vấp và em làm như thế nào để BHYT của em được hưởng quyền lợi ở Từ Dũ ạ ? Em cám ơn.
Trả lời
Chào bạn,

1/ Nếu bạn có giấy chuyển tuyến từ bệnh viện Gò Vấp sang bệnh viện Từ Dũ thì khi khám thai và khi sinh tại bệnh viện Từ Dũ, BHYT thanh toán 80% chi phí thuộc phạm vi chi trả của BHYT, bạn thanh toán các khoản còn lại và các khoản đăng ký dịch vụ.

2/ Nếu bạn không có giấy chuyển tuyến từ bệnh viện Gò Vấp sang bệnh viện Từ Dũ thì khi sinh tại bệnh viện Từ Dũ, BHYT thanh toán 32% chi phí thuộc phạm vi chi trả của BHYT, bạn thanh toán các khoản còn lại và các khoản đăng ký dịch vụ. BHYT không thanh toán khi bạn khám thai tại bệnh viện Từ Dũ.

3/ Tổng chi phí khi bạn vào sinh tại Từ Dũ bao gồm viện phí khoảng 2 đến 3 triệu đồng, tiền công sinh dịch vụ (nếu có đăng ký sinh dịch vụ, sinh thường 1,5 triệu đồng, sinh mổ 2,5 triệu đồng) và tiền phòng dịch vụ (nếu có đăng ký phòng dịch vụ, giá phòng từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/phòng/ngày). Trong đó, phạm vi chi trả của BHYT thuộc phần viện phí.

Thân mến,

NV. Huỳnh Thế Cường
Phòng tài chính kế toán - BV Từ Dũ