banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hỏi

Hỏi - 14/10/2016

Thưa các bác sĩ Em sinh năm 1992. Em đã triệt sản thắt ống dẫn trứng được 2 năm. Giờ em muốn làm phẫu thuật tháo dây thắt buồng trứng để có thể mang thai lại có được không. Em đã đến từ dũ để khám nhưng bác sĩ kêu em thắt ở bệnh viện nào thì tháo ở bệnh viện đó. Và kêu em phải có giấy triệt sản của bệnh viện đã triệt sản cho em. Nhưng giấy triệt sản của bệnh viện vì lâu rồi nên em đã làm mất. Bây giờ em phải làm sao mới có thể làm phẩu thuật tháo dây thắt buồng trứng tại bệnh viện từ dũ ạ. Xin các bác sĩ hướng dẫn giúp em ạ.

Trả lời

Chào em

Theo thông tin em cung cấp thì em đã triệt sản khi em mới 22 tuổi- là quá trẻ. Thông thường, trước thủ thuật người phụ nữ được tư vấn rất kỹ lưỡng về biện pháp tránh thai vĩnh viễn này. Em nên cẩn thận tìm lại Giấy chứng nhân triệt sản. Nếu em đã làm mất
giấy chứng nhận triệt sản thì bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định xét nghiệm để xác định tình trạng ống dẫn trứng hiện tại như chụp HSG. Em cần biết rằng nối thông 2 ống dẫn trứng sau khi đã triệt sản là một thủ thuật vi phẫu khó và tỉ lệ thành công (có thể mang thai lại sau thủ thuật) là không cao. Em đến khoa Kế hoạch Gia đình, BV Từ Dũ- tầng 4 khu phòng khám 227 Cống Quỳnh để được hướng dẫn cụ thể, em nhé.

ThS. BS. Ngô Thị Yên
K. Kế hoạch gia đình