banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Ngừa thai sau sinh

Hỏi - 07/10/2023

Bác sĩ cho em hỏi ạ.sau khi sinh thì mẹ nên dùng loại thuốc tránh thai nào có thể cho con bú ạ.bác sĩ có thể tư vấn cho em tên thuốc và cách sử dụng được không ạ.hiện tại bé đã được 5 tháng và em sử dung loại mavolon loại 21 viên ạ.e uống 21 viên thì ngừng và thấy ra kinh ở tháng thứ 3 sau sinh.như vậy đã đúng cách chưa ạ.cảm ơn bác sĩ đã đọc câu hỏi va tư vấn giúp em ạ.

Trả lời

Chào bạn,

Các thành phần nội tiết của thuốc Marvelon có thể làm thay đổi thành phần sữa mẹ và giảm sự bài tiết sữa mẹ (hay giảm lượng sữa mẹ). Do đó, bạn nên ngừng sử dụng Marvelon và chọn loại thuốc uống tránh thai khác phù hợp. Bạn có thể sử dụng thuốc uống tránh thai chỉ chứa progestin, trên thị trường hiện nay có chế phẩm EMBEVIN 28. Đây là thuốc uống tránh thai thích hợp đối với phụ nữ cho con bú mẹ.

Bên cạnh biện pháp tránh thai bằng thuốc uống, hiện nay còn có các biện pháp tránh thai khác an toàn và hiệu quả đối với phụ nữ cho con bú mẹ. Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa sản phụ khoa để được tư vấn lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn. 

DS. Võ Trương Diễm Phương – khoa Dược