banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

04/12/2009

Hội thảo Sàng lọc và Chẩn đoán trước sinh, lần III (04/12/2009)


Lĩnh vực sàng lọc và chẩn đoán trước sinh là lĩnh vực khá mới. Bệnh viện Từ Dũ với vai trò đầu ngành, trong những năm qua đã bước đầu triển khai khá thành công chương trình sàng lọc và chẩn đoán trước sinh các thai bị dị tật bẩm sinh và bệnh di truyền bằng siêu âm, chọc hút dịch ối, sinh thiết gai nhau, chẩn đoán rối loạn nhiễm sắc thể, đặc biệt là xét nghiệm gen tìm đột biến gây bệnh thiếu máu di truyền Thalassemia. Đây là bệnh khá phổ biến và gây gánh nặng to lớn cho bản thân người bệnh, gia đình và xã hội. Công tác chẩn đoán trước sinh đã mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Nhằm thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng của mọi người làm công tác chăm sóc sức khỏe, là không ngừng cập nhật thông tin, bổ sung kiến thức và trao đổi kinh nghiệm. Hôm nay, ngày 04/12/2009 bệnh viện Từ Dũ tổ chức Hội thảo Sàng lọc và chẩn đoán trước sinh lần thứ 3, với chuyên đề : Thalassemia và rối loạn di truyền. Đồng thời sơ kết hoạt động đề án Nâng cao chất lượng dân số: Xây dựng và mở rộng mạng lưới sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho 12 tỉnh thành năm 2009.

Đến dự hội thảo có sự tham gia của :
  • ThS. BS. Đặng Văn Nghị - Phó Vụ trưởng Vụ dân số
  • Bà Lê Thị Thu - Phó Chủ tịch thường trực Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo
  • Bs. Tô Thị  Kim Hoa - Phó Gíam đốc Sở Y tế
  • Các báo cáo viên là giáo sư, bác sĩ, chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ Singapore và Thái lan, các đại biểu và đồng nghiệp đến từ các bệnh viện, các trường đại học, các lãnh đạo Sở Y tế và chi cục dân số của 32 tỉnh thành phố phía Nam.

Một số hình ảnh tại hội thảo

* Nội dung chi tiết các bài báo cáo vui lòng bạn tải file .pdf.